Home Học tiếng Trung online Luyện dịch tiếng Trung ứng dụng Luyện dịch tiếng Trung thương mại online bài 4

Luyện dịch tiếng Trung thương mại online bài 4

0
Luyện dịch tiếng Trung thương mại online bài 4
Luyện dịch tiếng Trung thương mại online bài 4 trung tâm tiếng Trung thầy Vũ tphcm

Hướng dẫn luyện dịch tiếng Trung thương mại cơ bản

Luyện dịch tiếng Trung thương mại online bài 4, nếu nói đến tài liệu tiếng Trung trong chuyên đề thương mại thì chúng ta không nên bỏ lỡ tài liệu của Th.s Nguyễn Minh Vũ được đăng tải miễn phí trên hệ thống ChineMaster. Nội dung bài giảng hôm nay cũng là một phần trích dẫn của chuyên đề này, với chủ đề hấp dẫn, gần gũi với thực tế. Ngoài chuyên đề thương mại Thầy Vũ còn cung cấp rất nhiều tài liệu hay và bổ ích khác liên quan đến tiếng Trung, các bạn học viên hãy chú ý theo dõi nhé. Mỗi ngày các bạn hãy luyện tập theo bài giảng mà Thầy Vũ đăng tải để bổ sung cũng như củng cố lại kiến thức tiếng Trung cho mình. Các bạn học viên hãy chăm chỉ rèn luyện để nâng cao trình độ tiếng Trung cùng trung tâm ChineMaster.

Nếu các bạn học viên muốn vốn kiến thức tiếng Trung của mình đa dạng và phong phú hơn thì có thể ấn ngay vào link bên dưới để tham khảo miễn phí bộ giáo trình tiếng Trung bao gồm 9 quyển mới của Th.s Nguyễn Minh Vũ nhé.

Bộ giáo trình tiếng Trung 9 quyển ChineMaster

Khóa học tiếng Trung về chuyên đề giao tiếp của Thầy Vũ tại trung tâm ChineMaster toàn bộ thông tin về khóa học đều ở link bên dưới, các bạn học viên đang tìm kiếm một khóa học thích hợp thì có thể tham khảo nhé.

Khóa học tiếng Trung giao tiếp uy tín tại Hà Nội

Để trên máy tính các bạn đang sử dụng có một bộ gõ tiếng Trung phiên bản tốt nhất để dùng và học nhớ mặt chữ Hán thì hãy nhanh tay ấn vào link bên dưới và dowload miễn phí theo hướng dẫn của Thầy Vũ nhé.

Dowload bộ gõ tiếng Trung SoGou PinYin có dấu

Các bạn đang tìm kiếm một khóa học luyện thi HSK uy tín chất lượng để chuẩn bị kiến thức cho kì thi sắp tới, thì hãy tin tưởng  lựa chọn trung tâm ChineMaster để đồng hành. Tất cả những thông tin liên quan đến khóa học này đều ở link bên dưới các bạn học viên hãy tìm hiểu thêm nhé.

Trung tâm tiếng Trung luyện thi HSK TiengTrungHSK

Một số thông tin về trung tâm tiếng Trung ChineMaster CS1 được Thầy Vũ chia sẻ cho các bạn tham khảo thêm ở link bên dưới, chúng ta hãy tìm hiểu thêm để hiểu rõ hơn về ChineMaster nhé.

Trung tâm tiếng Trung ChineMaster Quận Thanh Xuân Hà Nội

Hiện nay nhu cầu kinh doanh mua bán hàng nội địa Trung đang thu hút đông đảo các bạn trẻ, nếu các bạn muốn bản thân am hiểu hơn trong lĩnh vực này để phục vụ cho việc oder hàng Taobao tận gốc giá tận xưởng thì hãy tham gia ngay khóa học của Thầy Vũ ở link bên dưới nhé.

Khóa học nhập hàng Taobao tận gốc ChineMaster

Để củng cố lại kiến thức cũ trước khi vào bài mới các bạn hãy ấn vào link bên dưới nhé.

Luyện dịch tiếng Trung thương mại online bài 3

Sau đây là bài giảng của Thầy Vũ biên soạn rất bổ ích, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé.

Khóa học Luyện dịch tiếng Trung thương mại online bài 4

Nội dung bài giảng Luyện dịch tiếng Trung thương mại online bài 4 cùng Thầy Vũ ChineMaster

Luyện dịch tiếng Trung thương mại online bài 4 là bài giảng phần tiếp theo của buổi học hôm trước Thầy Vũ hướng dẫn các bạn học viên ChineMaster phương pháp luyện dịch tiếng Trung thương mại hiệu quả thông qua rất nhiều đoạn văn bản tiếng Trung ứng dụng thực tế xoay quanh những vấn đề xung quanh chúng ta. Nếu như bạn vẫn chưa có bộ sách giáo trình tiếng Trung thương mại ChineMaster thì hãy nhanh chóng liên hệ Thầy Vũ đặt mua trực tuyến nhé hoặc các bạn có thể mua luôn phiên bản mềm của bộ sách tiếng Trung thương mại ChineMaster này gồm file pdf và mp3 kèm theo. Toàn bộ các file audio đều được Thầy Vũ ghi âm bằng chính giọng nói của Thầy Vũ nên các bạn học viên sẽ cảm thấy giọng đọc và phát âm tiếng Trung của Thầy Vũ rất trầm ấm và dễ nghe. Mỗi ngày Thầy Vũ đều livestream các lớp trực tuyến gồm lớp tiếng Trung giao tiếp cơ bản nâng cao, lớp luyện thi HSK online, lớp luyện thi HSKK online, lớp luyện thi TOCFL online và rất nhiều lớp tiếng Trung thương mại online. Các bạn chú ý đăng ký kênh youtube học tiếng Trung online của Thầy Vũ để không bị bỏ lỡ những thước phim bài giảng kinh điển của ThS Nguyễn Minh Vũ.

从供应链混乱到工人短缺,美国的经济复苏在今年第三季度遇到了一些严峻的挑战。

接受 Refinitiv 调查的经济学家预计,7 月至 9 月期间,美国经济增速为复苏开始以来最慢——年率为 2.7%——较春季的 6.7% 大幅下降。

作为衡量经济活动最广泛指标的美国国内生产总值增长速度为 2.7%,几乎与大流行之前的水平相同。例如,2019 年第三季度的增长率为 2.8%。

所以这并不……可怕。从恢复标准来看,这只是个坏消息。
但亚特兰大联邦储备银行的 GDPNow 模型看起来更加可怕,预计第三季度的年化增长率仅为 0.5%。

Action Economics 的经济学家表示:“尽管进行了大规模的刺激支出,但供应链瓶颈在上个季度大幅减少了活动。”

对于拜登政府来说,这意味着白宫和立法者的工作需要他们完成,以使复苏重回正轨。

华盛顿表示将与港口合作解决航运积压问题,这听起来很有希望,但目前价值约 240 亿美元的货物仍在洛杉矶和长滩港口外的集装箱船上漂浮。

供应链危机无处不在。随着价格继续飙升,工厂正在等待材料和零件,而消费者则在等待成品。由于制造商在材料和合格工人短缺的问题上苦苦挣扎,美国 9 月份的工业生产下降了 1.3%。

随着时间的推移,供应链僵局应该会有所缓解——或者至少这是希望。但也有劳动力短缺阻碍了公司的发展。
美国 7 月份职位空缺飙升至创纪录的 1110 万个,因为各行各业的公司都在寻找员工来帮助满足激增的消费者需求。许多餐馆不得不让员工休假,很难让足够的工人回来,而制造商尤其抱怨缺乏熟练工人。

美国的工人需求旺盛,但许多人仍在为自己的护理责任和感染病毒的风险而苦苦挣扎。数以百万计的空缺职位也意味着工人可以等到找到好机会。作为回应,许多公司正在提高工资以吸引潜在员工。

工资上涨肯定对消费者有利,但美国人在第三季度仍有许多其他事情需要担心。

一方面,冠状病毒传染性更强的 Delta 变体损害了消费者信心,使该指标跌至 2011 年 12 月以来的最低水平。感染率的再次上升暂时损害了顾客在餐厅或飞机上与陌生人待在一起的意愿。

与此同时,通胀不断创出新高。 6 月、7 月和 9 月,CPI 同比上涨 5.4%,创 13 年新高。另一项通胀指标是追踪消费者支出的价格指数,8 月份同比上升至 4.3%,创 30 年新高。

价格上涨并没有吓倒消费者——至少到目前为止是这样。但有人担心价格最终可能会上涨到足以让美国人开始收紧钱包的程度。

周二公布的 10 月消费者信心数据表明,这种情况仍未发生,消费者仍然乐于消费——这是第四季度的好消息。

“我们预计美国消费者会在今年最后一个季度回归,”RSM US 首席经济学家乔·布鲁苏埃拉斯 (Joe Brusuelas) 表示。
事实上,对强劲的假日购物季的希望可能已经帮助了第三季度的 GDP 增长:“第三季度增长的主要催化剂几乎肯定是传统假日购物季之前的一个强劲的库存积累时期,”布鲁苏埃拉斯说。

联合国世界粮食计划署主任说,一小群超级富豪可以用他们净资产的一小部分来帮助解决世界饥饿问题。

大卫比斯利在周二播出的 CNN 与贝基安德森的“连接世界”节目中说,亿万富翁需要“立即站出来”,特别提到了世界上最富有的两个人杰夫贝索斯和埃隆马斯克。

“60 亿美元可以帮助 4200 万如果我们不接触他们就会死去的人。这并不复杂,”他补充道。

据彭博社报道,特斯拉首席执行官马斯克的净资产接近 2890 亿美元,这意味着比斯利只要求捐赠其财富的 2%。根据进步组织政策研究所和美国人税收公平组织的数据,自大流行开始以来,美国亿万富翁的净资产几乎翻了一番,10 月份达到 5.04 万亿美元。

比斯利说,气候变化和 Covid-19 大流行等多种危机的“完美风暴”意味着许多国家正在“敲响饥荒的大门”。

根据世界粮食计划署周一发布的一份报告,阿富汗一半的人口——2280 万人——面临着严重的饥饿危机。

报告总结说,猖獗的失业和流动性危机意味着该国正处于人道主义危机的边缘,320 万五岁以下儿童处于危险之中。

上周拜登政府的一系列新报告发出了严厉警告:气候变化的影响将是广泛的,并将给每个政府带来问题。

在这些报告中,政府详细介绍了气候变化如何推动移民,这是美国政府首次正式承认气候变化与移民之间的联系。世界粮食计划署过去曾就这种运动激增发出警告,特别是在中美洲的“干走廊”地区。

“例如,以美国和中美洲地区、干走廊、危地马拉、洪都拉斯、萨尔瓦多和尼加拉瓜为例——仅在该地区就行了,”比斯利周二说。

“我们在那里养活了很多人,气候正在随着飓风和山洪暴发而发生变化;这简直是毁灭性的。”

在埃塞俄比亚,世界粮食计划署估计提格雷地区有 520 万人急需粮食援助,自去年以来,该地区总理阿比·艾哈迈德领导了对提格雷人民解放阵线(TPLF)的重大攻势。此后,数千名平民被杀,超过 200 万人流离失所。
世界粮食计划署等人道主义组织一直在努力向该地区有需要的人提供物资,从而加剧了危机。

“我不知道他们从哪里得到食物,”比斯利在接受广泛采访时说。 “我们没油了。我们没钱了,在付钱给我们的人方面,我们没钱了,我们无法让我们的卡车进来。”

美国消费者再次感觉良好。

供应链问题和高涨的通胀几乎没有打击消费者的信心,因为人们计划在大件商品上花费巨资,例如房屋、汽车和主要家电。这是一个强烈的信号,表明消费者支出将持续到假期和年底。

综合该指数的会议委员会称,10 月份消费者信心指数升至 113.8 点,超出经济学家的预期并扭转了三个月的下降趋势。这是自 7 月份以来的最高水平,当时该指数为 125.1 点。

消费者对现状的看法和对未来的预期也双双上升,扭转了同样的三个月下降趋势。美国人感觉好多了,很大程度上是因为他们对传染性更强的 Delta 变体的担忧有所缓解。

这也体现在人们的计划中:近一半的消费者调查受访者表示,他们打算在未来六个月内休假,这是大流行之前潜在旅行者的最高水平。

“虽然短期通胀担忧升至 13 年高位,但对信心的影响不大,”世界咨商局经济指标高级主管林恩弗兰科表示。

例如,上个月消费者价格通胀回升至 6 月和 7 月的 13 年高位。不过,值得注意的是,美国人似乎对价格上涨并不担心,尤其是在调查受访者表示他们预计价格会进一步上涨的情况下。

美国家庭状况良好,可以承担更高的成本,至少目前是这样。 “其中大部分是由于就业市场,”满地可银行高级经济学家詹妮弗李说。 “虽然本月发现工作机会充足的受访者比例略有下降,但发现工作难以获得的受访者比例下降得更多。”

随着劳动力市场的复苏,高通胀可能会持续一段时间,然后价格会变得如此之高,以至于人们开始重新考虑大量购买。

当 WeWork 的重磅首次公开募股计划在 2019 年破裂时,该公司成为后 2008 时代风险投资和创业文化过剩的典型代表。

“WeWork 发生的事情不仅仅是这群人的失败,”当时在彭博社的纽约时报专栏作家 Shira Ovide 写道。 “这是过去十年宽松货币政策的结果,投资者将资金投入到有望快速增长的资产上。这是愚蠢的高峰期,它们不会永远持续下去。”

现在,在经历了包括公司高层变动和历史性大流行在内的动荡两年之后,WeWork 准备再次尝试。

发生了什么:灵活办公空间提供商的股票将于周四在纽约证券交易所开始交易,股票代码为“WE”。

但这是一个不同的交易,一个不同的世界——以及一个非常不同的 WeWork。

Giáo án giảng dạy lớp Luyện dịch tiếng Trung thương mại online bài 4 Thầy Vũ đưa ra hôm nay sẽ có rất nhiều kiến thức được phát triển từ bài học trước gồm kiến thức mở rộng của trung tâm ngữ, định ngữ, trạng ngữ, bổ ngữ, trợ từ kết cấu, trợ động từ, động từ năng nguyện, cách so sanh hơn kém .v.v. Các bạn chú ý theo dõi Thầy Vũ giảng bài nhé.

Cóng gōngyìng liàn hǔnluàn dào gōngrén duǎnquē, měiguó de jīngjì fùsū zài jīnnián dì sān jìdù yù dàole yīxiē yánjùn de tiǎozhàn.

Jiēshòu Refinitiv diàochá de jīngjì xué jiā yùjì,7 yuè zhì 9 yuè qíjiān, měiguó jīngjì zēng sù wèi fùsū kāishǐ yǐlái zuì màn——niánlǜ wèi 2.7%——Jiào chūnjì de 6.7% Dàfú xiàjiàng.

Zuòwéi héngliáng jīngjì huódòng zuì guǎngfàn zhǐbiāo dì měiguó guónèi shēngchǎn zǒng zhí zēngzhǎng sùdù wèi 2.7%, Jīhū yǔ dà liúxíng zhīqián de shuǐpíng xiāngtóng. Lìrú,2019 nián dì sān jìdù de zēngzhǎng lǜ wèi 2.8%.

Suǒyǐ zhè bìng bù…… Kěpà. Cóng huīfù biāozhǔn lái kàn, zhè zhǐshì gè huài xiāoxī.
Dàn yàtèlándà liánbāng chúbèi yínháng de GDPNow móxíng kàn qǐlái gèngjiā kěpà, yùjì dì sān jìdù de nián huà zēngzhǎng lǜ jǐn wèi 0.5%.

Action Economics de jīngjì xué jiā biǎoshì:“Jǐnguǎn jìnxíngle dà guīmó de cìjī zhīchū, dàn gōngyìng liàn píngjǐng zài shàng gè jìdù dàfú jiǎnshǎole huódòng.”

Duìyú bài dēng zhèngfǔ lái shuō, zhè yìwèizhe báigōng hé lìfǎ zhě de gōngzuò xūyào tāmen wánchéng, yǐ shǐ fùsū chóng huí zhèngguǐ.

Huáshèngdùn biǎoshì jiāng yǔ gǎngkǒu hézuò jiějué hángyùn jīyā wèntí, zhè tīng qǐlái hěn yǒu xīwàng, dàn mùqián jiàzhí yuē 240 yì měiyuán de huòwù réng zài luòshānjī hé zhǎngtān gǎngkǒu wài de jízhuāngxiāng chuánshàng piāofú.

Gōngyìng liàn wéijī wú chù bùzài. Suízhe jiàgé jìxù biāoshēng, gōngchǎng zhèngzài děngdài cáiliào hé língjiàn, ér xiāofèi zhě zé zài děngdài chéngpǐn. Yóuyú zhìzào shāng zài cáiliào hé hégé gōngrén duǎnquē de wèntí shàng kǔ kǔ zhēngzhá, měiguó 9 yuèfèn de gōngyè shēngchǎn xiàjiàngle 1.3%.

Suízhe shíjiān de tuīyí, gōngyìng liàn jiāngjú yīnggāi huì yǒu suǒ huǎnjiě——huòzhě zhìshǎo zhè shì xīwàng. Dàn yěyǒu láodònglì duǎnquē zǔ’àile gōngsī de fǎ zhǎn.
Měiguó 7 yuèfèn zhíwèi kòngquē biāoshēng zhì chuàng jìlù de 1110 wàn gè, yīnwèi gè háng gè yè de gōngsī dōu zài xúnzhǎo yuángōng lái bāngzhù mǎnzú jīzēng de xiāofèi zhě xūqiú. Xǔduō cānguǎn bùdé bù ràng yuángōng xiūjià, hěn nán ràng zúgòu de gōngrén huílái, ér zhìzào shāng yóuqí bàoyuàn quēfá shúliàn gōngrén.

Měiguó de gōngrén xūqiú wàngshèng, dàn xǔduō rén réng zài wèi zìjǐ de hùlǐ zérèn hé gǎnrǎn bìngdú dí fēngxiǎn ér kǔ kǔ zhēngzhá. Shù yǐ bǎi wàn jì de kòngquē zhíwèi yě yìwèizhe gōngrén kěyǐ děngdào zhǎodào hǎo jīhuì. Zuòwéi huíyīng, xǔduō gōngsī zhèngzài tígāo gōngzī yǐ xīyǐn qiánzài yuángōng.

Gōngzī shàngzhǎng kěndìng duì xiāofèi zhě yǒulì, dàn měiguó rén zài dì sān jìdù réng yǒu xǔduō qítā shìqíng xūyào dānxīn.

Yī fāngmiàn, guānzhuàng bìngdú chuánrǎn xìng gēng qiáng de Delta biàn tǐ sǔnhàile xiāofèi zhě xìnxīn, shǐ gāi zhǐbiāo diē zhì 2011 nián 12 yuè yǐlái de zuìdī shuǐpíng. Gǎnrǎn lǜ de zàicì shàngshēng zhànshí sǔnhàile gùkè zài cāntīng huò fēijī shàng yǔ mòshēng rén dài zài yīqǐ de yìyuàn.

Yǔ cǐ tóngshí, tōngzhàng bùduàn chuàng chū xīngāo. 6 Yuè,7 yuè hé 9 yuè,CPI tóngbǐ shàngzhǎng 5.4%, Chuàng 13 nián xīngāo. Lìng yī xiàng tōngzhàng zhǐbiāo shì zhuīzōng xiāofèi zhě zhīchū de jiàgé zhǐshù,8 yuèfèn tóngbǐ shàngshēng zhì 4.3%, Chuàng 30 nián xīngāo.

Jiàgé shàngzhǎng bìng méiyǒu xià dào xiāofèi zhě——zhìshǎo dào mùqián wéizhǐ shì zhèyàng. Dàn yǒurén dānxīn jiàgé zuìzhōng kěnéng huì shàngzhǎng dào zúyǐ ràng měiguó rén kāishǐ shōu jǐn qiánbāo de chéngdù.

Zhōu’èr gōngbù de 10 yuè xiāofèi zhě xìnxīn shùjù biǎomíng, zhè zhǒng qíngkuàng réng wèi fāshēng, xiāofèi zhě réngrán lèyú xiāofèi——zhè shì dì sì jìdù de hǎo xiāoxī.

“Wǒmen yùjì měiguó xiāofèi zhě huì zài jīnnián zuìhòu yīgè jìdù huíguī,”RSM US shǒuxí jīngjì xué jiā qiáo·bù lǔ sū āi lā sī (Joe Brusuelas) biǎoshì.
Shìshí shàng, duì qiángjìng de jiàrì gòuwù jì de xīwàng kěnéng yǐjīng bāngzhùle dì sān jìdù de GDP zēngzhǎng:“Dì sān jìdù zēngzhǎng de zhǔyào cuīhuàjì jīhū kěndìng shì chuántǒng jiàrì gòuwù jì zhīqián de yīgè qiángjìng de kùcún jīlěi shíqí,” bù lǔ sū āi lā sī shuō.

Liánhéguó shìjiè liángshí jìhuà shǔ zhǔrèn shuō, yī xiǎo qún chāojí fùháo kěyǐ yòng tāmen jìng zīchǎn de yī xiǎo bùfèn lái bāngzhù jiějué shìjiè jī’è wèntí.

Dà wèi bǐ sī lì zài zhōu’èr bō chū de CNN yǔ bèi jī āndésēn de “liánjiē shìjiè” jiémù zhōng shuō, yì wàn fùwēng xūyào “lìjí zhàn chūlái”, tèbié tí dàole shìjiè shàng zuì fùyǒu de liǎng gèrén jié fū bèi suǒ sī hé āi lóng mǎ sīkè.

“60 Yì měiyuán kěyǐ bāngzhù 4200 wàn rúguǒ wǒmen bù jiēchù tāmen jiù huì sǐqù de rén. Zhè bìng bù fùzá,” tā bǔchōng dào.

Jù péngbóshè bàodào, tè sī lā shǒuxí zhíxíng guān mǎ sīkè de jìng zīchǎn jiējìn 2890 yì měiyuán, zhè yìwèizhe bǐ sī lì zhǐ yāoqiú juānzèng qí cáifù de 2%. Gēnjù jìnbù zǔzhī zhèngcè yánjiū suǒ hé měiguó rén shuìshōu gōngpíng zǔzhī de shùjù, zì dà liúxíng kāishǐ yǐlái, měiguó yì wàn fùwēng de jìng zīchǎn jīhū fānle yī fān,10 yuèfèn dádào 5.04 Wàn yì měiyuán.

Bǐ sī lì shuō, qìhòu biànhuà hé Covid-19 dà liúxíng děng duō zhǒng wéijī de “wánměi fēngbào” yìwèizhe xǔduō guójiā zhèngzài “qiāo xiǎng jīhuang de dàmén”.

Gēnjù shìjiè liángshí jìhuà shǔ zhōuyī fà bù de yī fèn bàogào, āfùhàn yībàn de rénkǒu——2280 wàn rén——miànlínzhe yánzhòng de jī’è wéijī.

Bàogào zǒngjié shuō, chāngjué de shīyè hé liúdòng xìng wéijī yìwèizhe gāi guózhèng chǔyú réndào zhǔyì wéijī de biānyuán,320 wàn wǔ suì yǐxià értóng chǔyú wéixiǎn zhī zhōng.

Shàng zhōu bài dēng zhèngfǔ de yī xìliè xīn bàogào fāchūle yánlì jǐnggào: Qìhòu biànhuà de yǐngxiǎng jiāng shì guǎngfàn de, bìng jiāng gěi měi gè zhèngfǔ dài lái wèntí.

Zài zhèxiē bàogào zhōng, zhèngfǔ xiángxì jièshàole qìhòu biànhuà rúhé tuīdòng yímín, zhè shì měiguó zhèngfǔ shǒucì zhèngshì chéngrèn qìhòu biànhuà yǔ yímín zhī jiān de liánxì. Shìjiè liángshí jìhuà shǔ guòqù céng jiù zhè zhǒng yùndòng jīzēng fāchū jǐnggào, tèbié shì zài zhōng měizhōu de “gàn zǒuláng” dìqū.

“Lìrú, yǐ měiguó hé zhōng měizhōu dìqū, gàn zǒuláng, wēidìmǎlā, hóngdūlāsī, sà’ěrwǎduō hé níjiālāguā wéi lì——jǐn zài gāi dìqū jiùxíngle,” bǐ sī lì zhōu’èr shuō.

“Wǒmen zài nàlǐ yǎnghuole hěnduō rén, qìhòu zhèngzài suízhe jùfēng hé shānhóng bào fà ér fāshēng biànhuà; zhè jiǎnzhí shì huǐmiè xìng de.”

Zài āisāi’ébǐyǎ, shìjiè liángshí jìhuà shǔ gūjì tí géléi dìqū yǒu 520 wàn rén jíxū liángshí yuánzhù, zì qùnián yǐlái, gāi dìqū zǒnglǐ ā bǐ·ài hā mài dé lǐngdǎole duì tí géléi rénmín jiěfàng zhènxiàn (TPLF) de zhòngdà gōngshì. Cǐhòu, shù qiān míng píngmín bèi shā, chāoguò 200 wàn rén liúlíshīsuǒ.
Shìjiè liángshí jìhuà shǔ děng réndào zhǔyì zǔzhī yīzhí zài nǔlì xiàng gāi dìqū yǒu xūyào de rén tígōng wùzī, cóng’ér jiājùle wéijī.

“Wǒ bù zhīdào tāmen cóng nǎlǐ dédào shíwù,” bǐ sī lì zài jiēshòu guǎngfàn cǎifǎng shí shuō. “Wǒmen méi yóule. Wǒmen méi qiánle, zài fù qián gěi wǒmen de rén fāngmiàn, wǒmen méi qiánle, wǒmen wúfǎ ràng wǒmen de kǎchē jìnlái.”

Měiguó xiāofèi zhě zàicì gǎnjué liánghǎo.

Gōngyìng liàn wèntí hé gāozhàng de tōngzhàng jīhū méiyǒu dǎjí xiāofèi zhě de xìnxīn, yīn wéi rénmen jìhuà zài dà jiàn shāngpǐn shàng huāfèi jù zī, lìrú fángwū, qìchē hé zhǔyào jiādiàn. Zhè shì yīgè qiángliè de xìnhào, biǎomíng xiāofèi zhě zhīchū jiàng chíxù dào jiàqī hé niándǐ.

Zònghé gāi zhǐ shǔ de huìyì wěiyuánhuì chēng,10 yuèfèn xiāofèi zhě xìnxīn zhǐshù shēng zhì 113.8 Diǎn, chāochū jīngjì xué jiā de yùqí bìng niǔzhuǎnle sān gè yuè de xiàjiàng qūshì. Zhè shì zì 7 yuèfèn yǐlái de zuìgāo shuǐpíng, dāngshí gāi zhǐshù wèi 125.1 Diǎn.

Xiāofèi zhě duì xiànzhuàng de kànfǎ hé duì wèilái de yùqí yě shuāngshuāng shàngshēng, niǔzhuǎnle tóngyàng de sān gè yuè xiàjiàng qūshì. Měiguó rén gǎnjué hǎoduōle, hěn dà chéngdù shàng shì yīnwèi tāmen duì chuánrǎn xìng gēng qiáng de Delta biàn tǐ de dānyōu yǒu suǒ huǎnjiě.

Zhè yě tǐxiànzài rénmen de jìhuà zhōng: Jìn yībàn de xiāofèi zhě diàochá shòu fǎng zhě biǎoshì, tāmen dǎsuàn zài wèilái liù gè yuè nèi xiūjià, zhè shì dà liúxíng zhīqián qiánzài lǚxíng zhě de zuìgāo shuǐpíng.

“Suīrán duǎnqí tōngzhàng dānyōu shēng zhì 13 nián gāowèi, dàn duì xìnxīn de yǐngxiǎng bù dà,” shìjiè zī shāng jú jīngjì zhǐbiāo gāojí zhǔguǎn lín ēn fú lán kē biǎoshì.

Lìrú, shàng gè yuè xiāofèi zhě jiàgé tōngzhàng huíshēng zhì 6 yuè hé 7 yuè de 13 nián gāowèi. Bùguò, zhídé zhùyì de shì, měiguó rén sìhū duì jiàgé shàngzhǎng bìng bù dānxīn, yóuqí shì zài diàochá shòu fǎng zhě biǎoshì tāmen yùjì jiàgé huì jìnyībù shàngzhǎng de qíngkuàng xià.

Měiguó jiātíng zhuàngkuàng liánghǎo, kěyǐ chéngdān gèng gāo de chéngběn, zhìshǎo mùqián shì zhèyàng. “Qízhōng dà bùfèn shì yóuyú jiùyè shìchǎng,” mǎn dì kě yínháng gāojí jīngjì xué jiā zhānnīfú lǐ shuō. “Suīrán běn yuè fāxiàn gōngzuò jīhuì chōngzú de shòu fǎng zhě bǐlì lüè yǒu xiàjiàng, dàn fāxiàn gōngzuò nàn yǐ huòdé de shòu fǎng zhě bǐlì xiàjiàng dé gèng duō.”

Suízhe láodònglì shìchǎng de fùsū, gāo tōngzhàng kěnéng huì chíxù yīduàn shíjiān, ránhòu jiàgé huì biàn dé rúcǐ zhī gāo, yǐ zhìyú rénmen kāishǐ chóngxīn kǎolǜ dàliàng gòumǎi.

Dāng WeWork de zhòng bàng shǒucì gōngkāi mùgǔ jìhuà zài 2019 nián pòliè shí, gāi gōngsī chéngwéi hòu 2008 shídài fēngxiǎn tóuzī hé chuàngyè wénhuà guòshèng de diǎnxíng dàibiǎo.

“WeWork fāshēng de shìqíng bùjǐn jǐn shì zhè qún rén de shībài,” dāngshí zài péngbóshè de niǔyuē shíbào zhuānlán zuòjiā Shira Ovide xiě dào. “Zhè shì guòqù shí nián kuānsōng huòbì zhèngcè de jiéguǒ, tóuzī zhě jiāng zījīn tóurù dào yǒuwàng kuàisù zēngzhǎng de zīchǎn shàng. Zhè shì yúchǔn de gāofēng qī, tāmen bù huì yǒngyuǎn chíxù xiàqù.”

Xiàn zài, zài jīnglìle bāokuò gōngsī gāocéng biàndòng hé lìshǐ xìng dà liúxíng zài nèi de dòngdàng liǎng nián zhīhòu,WeWork zhǔnbèi zàicì chángshì.

Fāshēngle shénme: Línghuó bàngōng kōngjiān tígōng shāng de gǔpiào jiāng yú zhōu sì zài niǔyuē zhèngquàn jiāoyì suǒ kāishǐ jiāoyì, gǔpiào dàimǎ wèi “WE”.

Dàn zhè shì yīgè bùtóng de jiāoyì, yīgè bùtóng de shìjiè——yǐjí yīgè fēicháng bùtóng de WeWork.

Giáo án chương trình đào tạo trực tuyến lớp Luyện dịch tiếng Trung thương mại online bài 4 hôm nay Thầy Vũ thiết kế bài tập luyện dịch tiếng Trung ứng dụng thực tế để giúp các bạn học viên nắm chắc được kiến thức ngữ pháp tiếng Trung thương mại.

Từ sự hỗn loạn trong chuỗi cung ứng đến tình trạng thiếu công nhân, sự phục hồi kinh tế của Mỹ gặp phải một số thách thức nghiêm trọng trong quý 3 của năm.

Các nhà kinh tế được Refinitiv thăm dò kỳ vọng rằng từ tháng 7 đến tháng 9, nền kinh tế Mỹ tăng trưởng ở tốc độ chậm nhất kể từ khi bắt đầu phục hồi – tỷ lệ hàng năm là 2,7% – và giảm một bước lớn so với mức 6,7% vào mùa xuân.

Ở mức 2,7%, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội của Hoa Kỳ, thước đo rộng nhất của hoạt động kinh tế, sẽ gần giống như trước đại dịch. Ví dụ, tốc độ tăng trưởng trong quý 3 năm 2019 là 2,8%.

Vì vậy, nó không … khủng khiếp. Đó chỉ là tin xấu theo tiêu chuẩn phục hồi.
Nhưng mô hình GDPNow của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta thậm chí còn tồi tệ hơn, dự báo tốc độ tăng trưởng hàng năm chỉ 0,5% trong quý thứ ba.

Các nhà kinh tế tại Action Economics cho biết: “Những nút thắt trong chuỗi cung ứng đã làm giảm mạnh hoạt động trong quý trước bất chấp việc chi tiêu kích thích lớn”.

Đối với chính quyền Biden, điều đó có nghĩa là Nhà Trắng và các nhà lập pháp phải cắt bỏ công việc của họ để phục hồi đúng hướng.

Washington cho biết họ sẽ làm việc với các cảng để giải quyết các tồn đọng vận chuyển, điều này nghe có vẻ hứa hẹn, nhưng hiện tại, khoảng 24 tỷ USD hàng hóa vẫn đang trôi trên các tàu container bên ngoài các cảng Los Angeles và Long Beach.

Khủng hoảng chuỗi cung ứng là một vấn đề ở khắp mọi nơi. Các nhà máy đang chờ nguyên vật liệu và phụ tùng và người tiêu dùng đang chờ đợi thành phẩm khi giá tiếp tục tăng cao. Sản xuất công nghiệp của Mỹ trong tháng 9 giảm 1,3% do các nhà sản xuất phải vật lộn với tình trạng thiếu nguyên liệu và nhân công có trình độ.

Theo thời gian, sự bế tắc của chuỗi cung ứng sẽ giảm bớt – hoặc ít nhất đó là hy vọng. Nhưng cũng có sự thiếu hụt lao động khiến các công ty quay trở lại.
Cơ hội việc làm ở Mỹ đã tăng vọt lên mức kỷ lục 11,1 triệu trong tháng 7 khi các công ty trong các lĩnh vực đang tìm kiếm nhân viên để giúp đáp ứng sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng. Các nhà hàng, nhiều nhà hàng đã phải tăng cường thêm nhân viên, đã gặp khó khăn trong việc tìm đủ lao động trở lại, trong khi các nhà sản xuất nói chung đang phàn nàn về việc thiếu lao động có tay nghề cao.

Người lao động Mỹ đang có nhu cầu cao, nhưng nhiều người vẫn đang phải vật lộn với trách nhiệm chăm sóc của bản thân và nguy cơ nhiễm vi rút. Hàng triệu công việc chưa được lấp đầy đó cũng có nghĩa là người lao động có thể đủ khả năng để chờ đợi cho đến khi họ tìm thấy một cơ hội tốt. Đáp lại, nhiều công ty đang tăng lương để thu hút nhân viên tiềm năng.

Tiền lương tăng chắc chắn có lợi cho người tiêu dùng, nhưng người Mỹ vẫn còn nhiều thứ khác phải lo lắng trong quý thứ ba.

Đầu tiên, biến thể Delta dễ lây nhiễm hơn của coronavirus làm tổn thương tâm lý người tiêu dùng, khiến chỉ số này xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2011. Sự gia tăng mới của các bệnh nhiễm trùng tạm thời làm ảnh hưởng đến sự sẵn lòng của khách hàng khi ở gần người lạ tại nhà hàng hoặc trên máy bay.

Trong khi đó, lạm phát tiếp tục chạm mức cao mới. Trong tháng 6, tháng 7 và tháng 9, lạm phát giá tiêu dùng ở mức 5,4% so với cùng kỳ năm trước, mức cao nhất trong 13 năm. Một thước đo lạm phát khác, chỉ số giá theo dõi chi tiêu của người tiêu dùng, đã tăng lên 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 8 – mức cao nhất trong 30 năm.

Giá cả tăng không làm nản lòng người tiêu dùng – ít nhất là cho đến nay. Nhưng có lo ngại rằng giá cuối cùng có thể tăng đủ cao để người Mỹ bắt đầu đóng ví.

Dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng vào thứ Ba cho tháng 10 cho thấy điều này vẫn chưa xảy ra và người tiêu dùng vẫn vui vẻ chi tiêu – một tin tốt cho quý IV.

Joe Brusuelas, nhà kinh tế trưởng tại RSM US cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng sự trở lại sẽ hình thành đối với người tiêu dùng Mỹ trong quý cuối cùng của năm.
Trên thực tế, hy vọng về một mùa mua sắm nghỉ lễ mạnh mẽ có thể đã giúp tăng trưởng GDP trong quý thứ ba: “Chất xúc tác chính cho tăng trưởng trong quý thứ ba gần như chắc chắn sẽ là giai đoạn tích trữ hàng tồn kho mạnh mẽ trước mùa mua sắm nghỉ lễ truyền thống. “, Brusuelas nói.

Giám đốc Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc cho biết, một nhóm nhỏ các cá nhân siêu giàu có thể giúp giải quyết nạn đói trên thế giới chỉ bằng một phần nhỏ giá trị tài sản ròng của họ.

David Beasley cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên CNN’s Connect the World với Becky Anderson phát sóng hôm thứ Ba, các tỷ phú cần “bước lên ngay bây giờ, chỉ một lần” – trích dẫn cụ thể hai người đàn ông giàu nhất thế giới, Jeff Bezos và Elon Musk.

“6 tỷ đô la để giúp đỡ 42 triệu người sẽ chết theo đúng nghĩa đen nếu chúng tôi không tiếp cận họ. Nó không phức tạp”, ông nói thêm.

Theo Bloomberg, Giám đốc điều hành Tesla, Musk có giá trị tài sản ròng gần 289 tỷ USD, có nghĩa là Beasley đang yêu cầu quyên góp chỉ 2% tài sản của mình. Giá trị ròng của các tỷ phú Mỹ đã tăng gần gấp đôi kể từ khi đại dịch bùng phát, đạt 5,04 nghìn tỷ USD vào tháng 10, theo các nhóm tiến bộ, Viện Nghiên cứu Chính sách và Người Mỹ vì Công bằng Thuế.

Beasley nói: Một “cơn bão hoàn hảo” của một số cuộc khủng hoảng, chẳng hạn như biến đổi khí hậu và đại dịch Covid-19, có nghĩa là nhiều quốc gia đang “gõ cửa nạn đói”.

Một nửa dân số Afghanistan – 22,8 triệu người – phải đối mặt với cuộc khủng hoảng đói cấp tính, theo báo cáo của WFP công bố hôm thứ Hai.

Báo cáo kết luận rằng tình trạng thất nghiệp gia tăng và khủng hoảng thanh khoản đồng nghĩa với việc đất nước đang đứng trên bờ vực của một cuộc khủng hoảng nhân đạo và 3,2 triệu trẻ em dưới 5 tuổi đang gặp rủi ro, báo cáo kết luận.

Một loạt báo cáo mới từ chính quyền Biden tuần trước đã đưa ra một cảnh báo rõ ràng: Tác động của biến đổi khí hậu sẽ ở phạm vi rộng và sẽ gây ra nhiều vấn đề cho mọi chính phủ.

Trong số các báo cáo, chính quyền nêu chi tiết về việc biến đổi khí hậu đang thúc đẩy di cư như thế nào, lần đầu tiên chính phủ Hoa Kỳ chính thức công nhận mối liên hệ giữa biến đổi khí hậu và di cư. WFP đã cảnh báo về sự gia tăng của sự di chuyển này trong quá khứ, đặc biệt là ở khu vực “Hành lang khô” ở Trung Mỹ.

Bà Beasley cho biết: “Ví dụ, hãy lấy Hoa Kỳ và khu vực ở Trung Mỹ, Hành lang khô, Guatemala, Honduras, El Salvador và Nicaragua – chỉ đi xuống trong khu vực đó.

“Chúng tôi đang nuôi sống rất nhiều người ở dưới đó và khí hậu chỉ đang thay đổi với các trận cuồng phong và lũ quét; nó thật tàn khốc.”

Tại Ethiopia, WFP ước tính có 5,2 triệu người đang cần hỗ trợ lương thực khẩn cấp ở vùng Tigray, nơi Thủ tướng Abiy Ahmed đã chỉ huy một cuộc tấn công lớn chống lại Mặt trận Giải phóng Nhân dân Tigray (TPLF) kể từ năm ngoái. Hàng nghìn dân thường đã thiệt mạng kể từ đó, trong khi hơn 2 triệu người phải di dời.
Các tổ chức nhân đạo như WFP đã phải vật lộn để có được nguồn cung cấp cho những người có nhu cầu trong khu vực, khiến cuộc khủng hoảng thêm trầm trọng.

“Tôi không biết họ lấy thức ăn từ đâu,” Beasley nói trong một cuộc phỏng vấn rộng rãi. “Chúng tôi hết nhiên liệu. Chúng tôi không còn tiền mặt, về việc trả lương cho người dân của chúng tôi và chúng tôi sắp hết tiền và chúng tôi không thể đưa xe tải của mình vào.”

Người tiêu dùng Mỹ đang cảm thấy tốt trở lại.

Các vấn đề về chuỗi cung ứng và lạm phát cao ngất trời đã không làm mất lòng tin của người tiêu dùng khi mọi người có kế hoạch chi tiêu lớn cho các giao dịch mua vé lớn, chẳng hạn như nhà ở, xe hơi và các thiết bị lớn. Và đó là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng sẽ tiếp tục trong suốt kỳ nghỉ lễ và cuối năm.

Theo The Conference Board, chỉ số niềm tin người tiêu dùng đã tăng lên 113,8 điểm trong tháng 10, đánh bại kỳ vọng của các nhà kinh tế và đảo ngược xu hướng giảm trong ba tháng, theo The Conference Board. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 7, khi chỉ số này đứng ở mức 125,1 điểm.

Nhận thức của người tiêu dùng về điều kiện hiện tại và kỳ vọng vào tương lai cũng tăng lên, đảo ngược xu hướng giảm trong ba tháng. Người Mỹ đang cảm thấy tốt hơn một phần lớn vì mối quan tâm của họ về biến thể Delta dễ lây nhiễm hơn đã giảm bớt.

Điều này cũng thể hiện trong kế hoạch của mọi người: Gần một nửa số người tham gia cuộc khảo sát người tiêu dùng cho biết họ dự định đi nghỉ trong sáu tháng tới, mức cao nhất của khách du lịch tiềm năng kể từ trước đại dịch.

Lynn Franco, Giám đốc cấp cao về các chỉ số kinh tế của The Conference Board cho biết: “Trong khi lo ngại lạm phát ngắn hạn tăng lên mức cao nhất trong 13 năm, tác động lên niềm tin đã bị tắt ngấm.

Ví dụ, vào tháng trước, lạm phát giá tiêu dùng đã tăng trở lại mức cao nhất trong 13 năm mà nó đạt được vào tháng 6 và tháng 7. Đáng chú ý, mặc dù vậy, người Mỹ có vẻ hơi bối rối trước việc tăng giá, đặc biệt là khi những người trả lời khảo sát nói rằng họ kỳ vọng giá sẽ còn tăng hơn nữa.

Các hộ gia đình Mỹ đang ở trong tình trạng tốt và có thể chịu được chi phí cao hơn, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Jennifer Lee, nhà kinh tế cấp cao của BMO cho biết: “Và phần lớn điều đó là do thị trường việc làm. “Và mặc dù tỷ lệ của những người được hỏi nhận thấy rằng việc làm dồi dào đã giảm một chút trong tháng này, nhưng tỷ lệ của những người nhận thấy rằng công việc khó kiếm còn giảm nhiều hơn.”

Với sự phục hồi của thị trường lao động sắp tới, lạm phát cao có thể bền vững trong một thời gian trước khi giá cả tăng cao đến mức mọi người bắt đầu xem xét lại các khoản mua sắm lớn.

Khi kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng bom tấn của WeWork được thực hiện vào năm 2019, công ty đã trở thành đứa con áp phích cho sự dư thừa của vốn đầu tư mạo hiểm và văn hóa khởi nghiệp trong thời kỳ hậu 2008.

“Những gì đã xảy ra với WeWork không chỉ là sự thất bại của một nhóm cá nhân cụ thể này,” Shira Ovide, một nhà báo của New York Times, người ở Bloomberg vào thời điểm đó, viết. “Đó là hệ quả của việc kiếm tiền dễ dàng trong thập kỷ qua đã khiến các nhà đầu tư ném tiền vào những tài sản hứa hẹn sẽ tăng trưởng nhanh. Đó là những thời điểm ngớ ngẩn đỉnh điểm và chúng sẽ không tồn tại mãi mãi.”

Giờ đây, sau hai năm đầy biến động bao gồm những thay đổi đối với ban lãnh đạo cao nhất của công ty và một trận đại dịch lịch sử, WeWork đã sẵn sàng để thử lại.

Điều gì đang xảy ra: Cổ phiếu của nhà cung cấp không gian văn phòng linh hoạt được thiết lập để bắt đầu giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán New York vào thứ Năm với mã “WE”.

Nhưng đó là một thỏa thuận khác, một thế giới khác – và một WeWork rất khác.

Nội dung bài giảng Luyện dịch tiếng Trung thương mại online bài 4 của chúng ta tìm hiểu hôm nay đến đây là kết thúc. Mong rằng các bạn học viên sẽ tích lũy được cho mình những kiến thức mới thông qua tiết học này. Bên cạnh đó các bạn còn có thể truy cập vào website ChineMaster mỗi ngày để tham khảo thêm thật nhiều tài liệu khác liên quan đến tiếng Trung hoàn toàn miễn phí nhé.

Hẹn gặp lại các bạn ở bài giảng tiếp theo vào ngày mai !