Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
HomeHọc tiếng Trung onlineSách luyện thi HSK 9 ôn thi chứng chỉ tiếng Trung HSK...

Sách luyện thi HSK 9 ôn thi chứng chỉ tiếng Trung HSK cấp 9

5/5 - (1 bình chọn)

Giáo trình luyện thi HSK 9 ôn thi chứng chỉ tiếng Trung HSK cấp 9

Sách luyện thi HSK 9 ôn thi chứng chỉ tiếng Trung HSK cấp 9, để ôn thi chứng chỉ HSK 9 các bạn hãy nên tham khảo chuyên đề Thầy Vũ biên soạn lần này dành cho các bạn học viên. Đây là phần luyện thi vô cùng quan trọng giúp chúng ta rút ra được rất nhiều bài học bổ ích từ đây, các bạn đừng nên bỏ lỡ bất cứ một bài giảng nào do Th.s Nguyễn Minh Vũ chia sẻ nhé. Mỗi ngày trên website tiengtrungnet.vn đều có đăng tải bài giảng mới để các bạn luyện thi hiệu quả tại nhà, các bạn hãy cập nhật chuyên đề mới mỗi ngày trên website của trung tâm ChineMaster nhé. Không chỉ về chuyên đề HSK, Thầy Vũ còn chia sẻ đến chúng ta rất nhiều chuyên đề bổ ích khác các bạn hãy dowload về học từ từ nhé.

Nếu bạn nào có nhu cầu luyện thi trực tiếp tại ChineMaster thì có thể tham khảo thêm thông tin về trung tâm ở link Thầy Vũ cung cấp cho chúng ta ở bên dưới nhé.

Trung tâm luyện thi HSK uy tín Thầy Vũ

Về địa chỉ của trung tâm các bạn có thể tìm hiểu ở link sau đây, hiện tại trung tâm tiếng Trung ChineMaster đã có hai chi nhánh tại TPHCM và Hà Nội, các bạn có thể lựa chọn đăng ký khóa học ở địa điểm phù hợp với mình nhé.

Trung tâm tiếng Trung Quận 10 TPHCM

Trung tâm tiếng Trung Quận Thanh Xuân Hà Nội

Bạn nào đang có nhu cầu kinh doanh mua bán theo hình thức oder hàng Taobao thì có thể thông qua khóa học của Thầy Vũ để tích lũy một lượng kiến thức cần thiết về mảng này, chi tiết ở link bên dưới các bạn hãy chú ý theo dõi nhé.

Khóa học nhập hàng Taobao tận gốc bổ ích

Để có một bộ gõ tiếng Trung phiên bản tốt nhất sử dụng trên máy tính, các bạn hãy nhấp vào link bên dưới để dowload miễn phí về sử dụng trên máy tính nhé.

Dowload bộ gõ tiếng Trung SoGou PinYin miễn phí

Tài liệu về chuyên đề giao tiếp từ cơ bản đến nâng cao ở link bên dưới, các bạn hãy tải về để dành học từ từ nhé.

Học tiếng Trung giao tiếp uy tín tại Hà Nội

Học tiếng Trung giao tiếp uy tín tại TPHCM

Trước khi vào bài mới các bạn hãy ôn lại kiến thức cũ ở link bên dưới nhé.

Sách luyện thi HSK cấp 9 giáo trình học tiếng Trung HSK 9

Sau đây là bài giảng của Thầy Vũ biên soạn rất bổ ích, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé.

Sách luyện thi HSK 9 ôn thi chứng chỉ tiếng Trung HSK cấp 9

Nội dung bài giảng Sách luyện thi HSK 9 ôn thi chứng chỉ tiếng Trung HSK cấp 9 ChineMaster

Sách luyện thi HSK 9 ôn thi chứng chỉ tiếng Trung HSK cấp 9 là nội dung bài giảng lớp luyện thi HSK online uy tín của Th.S Nguyễn Minh Vũ chuyên luyện thi HSK cấp 9 điểm cao cho các bạn học viên Trung tâm tiếng Trung ChineMaster Quận 10 TP HCM Cơ sở 2 củ Thầy Vũ trong thành phố Hồ Chí Minh Sài Gòn. Bộ giáo trình luyện thi HSK cấp tốc từ HSK 1 đến HSK 9 do Thầy Vũ chủ biên và biên soạn được chia sẻ công khai miễn phí trên hệ thống trang web của Trung tâm tiếng Trung ChineMaster Hà Nội TP HCM.

中国之所以在前十名中表现出色,部分原因是中国国内旅行受到的限制不那么广泛。在中国,新型冠状病毒于2019年底问世,并受到严格的封锁而被强力反击。
美国是仅次于美国的全球第二大国内旅行市场。
卢卡斯指出,中国的国际旅行仍然受到严格限制,这迫使许多可能已经进行国际旅行的旅行者在中国旅行。
尽管出现了一些复苏的迹象,但ACI的领导人强调了一些持续改进的关键要素。
ACI总干事德·奥利维拉(Oliveira)说:“只有通过增加疫苗接种运动,不断发展的数字医疗通行证以及政府的协调一致的政策支持,才能实现全球的持续复苏。”

在中国做生意很困难。人权冲突正在加剧

想要在中国开展业务的公司长期以来一直在追求成功上做出妥协。现在,关于人权的不断升级的外交争端凸显了西方高管面临的严峻选择:将利益或原则放在首位。

近几个月来,新疆,美国,欧盟和英国当局指责中国政府通过强迫劳动,大规模拘留和绝育镇压维吾尔人和其他少数族裔群体,给新疆带来了种种压力。这种紧张局势已经困扰了越来越多的企业和贸易关系。
北京坚决否认了所有指控,并说其在该地区的难民营是旨在打击恐怖主义和宗教极端主义的“职业培训中心”。但上周,在官员对新疆实施制裁后,欧盟与中国之间的一项具有里程碑意义的投资协议遭到了质疑。
几天后,H&M(HNNMY),Nike(NKE),阿迪达斯(ADDDF)和其他西方零售商在中国遭到抵制的威胁,因为他们反对所谓的在新疆使用强迫劳动生产棉花的立场。 H&M(HNNMY)甚至被中国主要的电子商务商店所抛弃。

H&M在周三的一份声明中说:“我们正在与我们在中国的同事一起,竭尽所能,以应对当前的挑战并找到前进的道路。”
北京已经明确表示,跨国公司要在中国开展业务就必须遵守其规则,而要获得青睐,可能需要遵守严格的法规或对中国说几句好话。传统上,鉴于汽车,衣服,电影和奢侈品等各种市场都对巨大的经济体具有诱人的吸引力,许多公司历来都愿意与时俱进。

但是不断升级的政治反冲可能会使其中的一些关系站不住脚。就在中国将其国民带入对新疆的民族主义狂潮之际,客户,议员和投资者也加大了对西方公司的压力,要求它们仔细审查其供应链以获取侵犯人权的证据。这使得公司很难避免选择一方。
咨询公司APCO Worldwide大中华区董事长詹姆斯·麦格雷戈说:“这些公司只是被挤在中间,没有神奇的答案。” “我认为中国的感觉确实受到所有这些制裁的威胁,并已决定尽一切力量反击,以试图促使这些公司影响其政府,以放松情绪。”

艰难而有把握的市场
外国公司不能简单地忽略世界第二大经济体。对于许多公司而言,其不断增长的中产阶级是一个丰富的消费市场。
亚洲高级顾问,战略与国际研究中心中国电力项目负责人邦妮·格拉泽说:“进入中国内部市场一直是吸引人的事情。” “几年前,当公司刚开始进入中国时-即使他们已经多年没有赚钱了-他们之所以留下来是因为最终人们将有更多的钱并有能力花钱。”
但是,闯入中国也意味着要赢得臭名昭著的严格监管者,这些监管者对进入谁以及如何做拥有巨大的控制权。
在允许国际公司进入市场之前,通常会迫使他们放弃其业务的某些方面,包括通过与当地合作伙伴建立的合资企业。尽管近年来放宽了一些规则,但对于那些抱怨这种安排迫使他们放弃技术以换取进入的公司而言,它们仍然是紧张的根源。
其他公司由于拒绝遵守规则而被完全拒之门外。例如,谷歌(GOOGL)从2006年到2010年在中国提供搜索结果,但结果受到审查,但最终由于该公司决定终止这种做法而被封锁。

Phiên âm tiếng Trung HSK 9 cho bài tập này luyện đọc hiểu tiếng Trung HSK cấp 9 trong Sách luyện thi HSK 9 ôn thi chứng chỉ tiếng Trung HSK cấp 9

Zhōngguó zhī suǒyǐ zài qián shí míng zhōng biǎoxiàn chūsè, bùfèn yuányīn shì zhōngguó guónèi lǚxíng shòudào de xiànzhì bù nàme guǎngfàn. Zài zhōngguó, xīnxíng guānzhuàng bìngdú yú 2019 niándǐ wènshì, bìng shòudào yángé de fēngsuǒ ér bèi qiánglì fǎnjí.
Měiguó shì jǐn cì yú měiguó de quánqiú dì èr dà guónèi lǚ háng shi chǎng.
Lú kǎ sī zhǐchū, zhōngguó de guójì lǚxíng réngrán shòudào yángé xiànzhì, zhè pòshǐ xǔduō kěnéng yǐjīngjìnxíng guójì lǚxíng de lǚxíng zhě zài zhōngguó lǚxíng.
Jǐnguǎn chūxiànle yīxiē fùsū de jīxiàng, dàn ACI de lǐngdǎo rén qiángdiàole yīxiē chíxù gǎijìn de guānjiàn yàosù.
ACI zǒng gànshi dé·ào lì wéi lā (Oliveira) shuō:“Zhǐyǒu tōngguò zēngjiā yìmiáo jiēzhǒng yùndòng, bùduàn fāzhǎn de shùzì yīliáo tōngxíngzhèng yǐjí zhèngfǔ de xiétiáo yīzhì de zhèngcè zhīchí, cáinéng shíxiàn quánqiú de chíxù fùsū.”

Zài zhōngguó zuò shēngyì hěn kùnnán. Rénquán chōngtú zhèngzài jiājù

xiǎng yào zài zhōngguó kāizhǎn yèwù de gōngsī chángqí yǐlái yīzhí zài zhuīqiú chénggōng shàng zuò chū tuǒxié. Xiànzài, guānyú rénquán de bùduàn shēngjí de wàijiāo zhēngduān tūxiǎnle xīfāng gāo guǎn miànlín de yánjùn xuǎnzé: Jiāng lìyì huò yuánzé fàng zài shǒuwèi.

Jìn jǐ gè yuè lái, xīnjiāng, měiguó, ōuméng hé yīngguó dāngjú zhǐzé zhōngguó zhèngfǔ tōngguò qiǎngpò láodòng, dà guīmó jūliú hé juéyù zhènyā wéiwú’ěr rén hé qítā shǎoshù zú yì qúntǐ, gěi xīnjiāng dài láile zhǒngzhǒng yālì. Zhè zhǒng jǐnzhāng júshì yǐjīng kùnrǎole yuè lái yuè duō de qǐyè hé màoyì guānxì.
Běijīng jiānjué fǒurènle suǒyǒu zhǐkòng, bìng shuō qí zài gāi dìqū de nànmín yíng shì zhǐ zài dǎjí kǒngbù zhǔyì hé zōngjiào jíduān zhǔyì de “zhíyè péixùn zhōngxīn”. Dàn shàng zhōu, zài guānyuán duì xīnjiāng shíshī zhìcái hòu, ōuméng yǔ zhōngguó zhī jiān de yī xiàng jùyǒu lǐchéngbēi yìyì de tóuzī xiéyì zāo dàole zhíyí.
Jǐ tiān hòu,H&M(HNNMY),Nike(NKE), ādídásī (ADDDF) hé qítā xīfāng língshòu shāng zài zhōngguó zāo dào dǐzhì de wēixié, yīnwèi tāmen fǎnduì suǒwèi de zài xīnjiāng shǐyòng qiǎngpò láodòng shēngchǎn miánhuā de lìchǎng. H&M(HNNMY) shènzhì bèi zhōngguó zhǔyào de diànzǐ shāngwù shāngdiàn suǒ pāoqì.

H&M zài zhōusān de yī fèn shēngmíng zhōng shuō:“Wǒmen zhèngzài yǔ wǒmen zài zhōngguó de tóngshì yīqǐ, jiéjìn suǒ néng, yǐ yìngduì dāngqián de tiǎozhàn bìng zhǎodào qiánjìn de dàolù.”
Běijīng yǐjīng míngquè biǎoshì, kuàguó gōngsī yào zài zhōngguó kāizhǎn yèwù jiù bìxū zūnshǒu qí guīzé, ér yào huòdé qīnglài, kěnéng xūyào zūnshǒu yángé de fǎguī huò duì zhōngguó shuō jǐ jù hǎohuà. Chuántǒng shàng, jiànyú qìchē, yīfú, diànyǐng hé shēchǐ pǐn děng gè zhǒng shìchǎng dōu duì jùdà de jīngjì tǐ jùyǒu yòu rén de xīyǐn lì, xǔduō gōngsī lìlái dōu yuànyì yǔ shí jù jìn.

Dànshì bùduàn shēngjí de zhèngzhì fǎn chōng kěnéng huì shǐ qízhōng de yīxiē guānxì zhàn bù zhù jiǎo. Jiù zài zhōngguó jiāng qí guómín dài rù duì xīnjiāng de mínzú zhǔyì kuángcháo zhī jì, kèhù, yìyuán hé tóuzī zhě yě jiā dàle duì xīfāng gōngsī de yālì, yāoqiú tāmen zǐxì shěnchá qí gōngyìng liàn yǐ huòqǔ qīnfàn rénquán de zhèngjù. Zhè shǐdé gōngsī hěn nán bìmiǎn xuǎnzé yīfāng.
Zīxún gōngsī APCO Worldwide dà zhōnghuá qū dǒngshì zhǎng zhānmǔsī·mài géléi gē shuō:“Zhèxiē gōngsī zhǐshì bèi jǐ zài zhōngjiān, méiyǒu shénqí de dá’àn.” “Wǒ rènwéi zhōngguó de gǎnjué quèshí shòudào suǒyǒu zhèxiē zhìcái de wēixié, bìng yǐ juédìng jǐn yīqiè lìliàng fǎnjí, yǐ shìtú cùshǐ zhèxiē gōngsī yǐngxiǎng qí zhèngfǔ, yǐ fàngsōng qíngxù.”

Jiānnán ér yǒu bǎwò de shìchǎng
wàiguó gōngsī bùnéng jiǎndān de hūlüè shìjiè dì èr dà jīng jì tǐ. Duìyú xǔduō gōngsī ér yán, qí bùduàn zēngzhǎng de zhōngchǎn jiējí shì yīgè fēngfù de xiāofèi shìchǎng.
Yàzhōu gāojí gùwèn, zhànlüè yǔ guójì yánjiū zhōngxīn zhōngguó diànlì xiàngmù fùzé rén bāng nī·gélā zé shuō:“Jìnrù zhōngguó nèibù shìchǎng yīzhí shì xīyǐn rén de shìqíng.” “Jǐ nián qián, dāng gōngsī gāng kāishǐ jìnrù zhōngguó shí-jíshǐ tāmen yǐjīng duōnián méiyǒu zhuànqiánle-tāmen zhī suǒyǐ liú xiàlái shì yīnwèi zuìzhōng rénmen jiāng yǒu gèng duō de qián bìng yǒu nénglì huā qián.”
Dànshì, chuǎng rù zhōngguó yě yìwèizhe yào yíngdé chòumíng zhāozhù de yángé jiānguǎn zhě, zhèxiē jiānguǎn zhě duì jìnrù shéi yǐjí rúhézuò yǒngyǒu jùdà de kòngzhì quán.
Zài yǔnxǔ guójì gōngsī jìnrù shìchǎng zhīqián, tōngcháng huì pòshǐ tāmen fàngqì qí yèwù de mǒu xiē fāngmiàn, bāokuò tōngguò yǔ dāngdì hé zuò huǒbàn jiànlì de hézī qǐyè. Jǐnguǎn jìnnián lái fàngkuānle yīxiē guīzé, dàn duìyú nàxiē bàoyuàn zhè zhǒng ānpái pòshǐ tāmen fàngqì jìshù yǐ huànqǔ jìnrù de gōngsī ér yán, tāmen réngrán shì jǐnzhāng de gēnyuán.
Qítā gōngsī yóuyú jùjué zūnshǒu guīzé ér bèi wánquán jù zhī mén wài. Lìrú, gǔgē (GOOGL) cóng 2006 nián dào 2010 nián zài zhōngguó tígōng sōusuǒ jiéguǒ, dàn jiéguǒ shòudào shěnchá, dàn zuìzhōng yóuyú gāi gōngsī juédìng zhōngzhǐ zhè zhǒng zuòfǎ ér bèi fēngsuǒ.

Phiên dịch tiếng Trung HSK 9 sang tiếng Việt bài tập luyện dịch tiếng Trung sang tiếng Việt trong Sách luyện thi HSK 9 ôn thi chứng chỉ tiếng Trung HSK cấp 9

Sự thể hiện mạnh mẽ của Trung Quốc trong top 10 một phần là do du lịch nội địa ít bị hạn chế hơn ở Trung Quốc, nơi virus coronavirus mới xuất hiện vào cuối năm 2019 và bị đánh bật trở lại bằng các biện pháp khóa chặt chẽ.
Quốc gia này là thị trường du lịch nội địa lớn thứ hai thế giới, sau Hoa Kỳ.
Lucas lưu ý, du lịch quốc tế ở Trung Quốc vẫn bị hạn chế nhiều, buộc nhiều du khách có thể đã đi du lịch quốc tế trong nội địa Trung Quốc.
Trong khi một số dấu hiệu phục hồi đang xuất hiện, lãnh đạo ACI nhấn mạnh một số thành phần quan trọng cần tiếp tục cải thiện.
“Sự phục hồi bền vững trên toàn cầu sẽ chỉ được thực hiện khi có sự gia tăng của các chiến dịch tiêm chủng, sự phát triển liên tục của các thẻ y tế kỹ thuật số và sự hỗ trợ chính sách có sự phối hợp và gắn kết từ các chính phủ”, Tổng giám đốc ACI de Oliveira cho biết.

Làm ăn ở Trung Quốc rất khó. Một cuộc xung đột về quyền con người ngày càng trở nên khó khăn hơn

Các công ty muốn kinh doanh ở Trung Quốc từ lâu đã thỏa hiệp trong việc theo đuổi thành công. Giờ đây, một cuộc tranh chấp ngoại giao leo thang về nhân quyền đang nhấn mạnh sự lựa chọn rõ ràng mà các nhà điều hành phương Tây phải đối mặt: đặt lợi nhuận hoặc các nguyên tắc lên hàng đầu.

Những căng thẳng về Tân Cương – nơi các nhà chức trách Hoa Kỳ, EU và Anh cáo buộc chính phủ Trung Quốc đàn áp người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số khác thông qua lao động cưỡng bức, giam giữ hàng loạt và triệt sản – đã khiến một số doanh nghiệp và các mối quan hệ thương mại ngày càng gia tăng trong những tháng gần đây.
Bắc Kinh đã kịch liệt phủ nhận mọi cáo buộc và nói rằng các trại của họ trong khu vực là “trung tâm đào tạo nghề” được thiết kế để chống lại chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan tôn giáo. Nhưng tuần trước, một thỏa thuận đầu tư mang tính bước ngoặt giữa Liên minh châu Âu và Trung Quốc đã bị nghi ngờ sau khi các quan chức giao dịch các lệnh trừng phạt đối với Tân Cương.
Vài ngày sau, H&M (HNNMY), Nike (NKE), Adidas (ADDDF) và các nhà bán lẻ phương Tây khác đã bị đe dọa tẩy chay ở Trung Quốc vì lập trường mà họ đưa ra chống lại cáo buộc sử dụng lao động cưỡng bức để sản xuất bông ở Tân Cương. H&M (HNNMY) thậm chí còn bị các cửa hàng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc bỏ giá.

“Chúng tôi đang làm việc cùng với các đồng nghiệp của mình ở Trung Quốc để làm mọi thứ có thể để quản lý những thách thức hiện tại và tìm ra con đường phía trước”, H&M cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư.
Bắc Kinh đã nói rõ rằng các tập đoàn đa quốc gia phải tuân theo các quy tắc của họ nếu họ muốn hoạt động trong nước và để được ưu ái có thể yêu cầu bất cứ điều gì từ việc tuân thủ các quy định hạn chế đến nói một vài lời tốt đẹp về Trung Quốc. Nhiều công ty có truyền thống sẵn sàng chơi cùng, do nền kinh tế khổng lồ đang hấp dẫn như thế nào như một thị trường cho mọi thứ, từ ô tô, quần áo đến phim ảnh và hàng xa xỉ.

Nhưng phản ứng chính trị leo thang có thể khiến một số mối quan hệ đó không thể hàn gắn được. Cũng giống như việc Trung Quốc khiến người dân của mình nổi cơn thịnh nộ theo chủ nghĩa dân tộc ở Tân Cương, các khách hàng, nhà lập pháp và nhà đầu tư đang đẩy mạnh áp lực lên các công ty phương Tây để xem xét kỹ lưỡng chuỗi cung ứng của họ để tìm bằng chứng về việc vi phạm nhân quyền. Điều đó khiến các công ty khó tránh khỏi việc chọn bên.
James McGregor, Chủ tịch của công ty tư vấn APCO Worldwide, bộ phận lớn hơn tại Trung Quốc, cho biết: “Những công ty này chỉ bị ép ở giữa và không có câu trả lời kỳ diệu nào. “Tôi nghĩ rằng cảm giác của Trung Quốc thực sự bị đe dọa bởi tất cả các lệnh trừng phạt này, và đã quyết định chỉ đánh trả mạnh mẽ nhất có thể để cố gắng khiến các công ty này gây ảnh hưởng đến chính phủ của họ để giảm nhẹ và lùi bước.”

Một thị trường khó khăn nhưng được đánh giá cao
Các công ty nước ngoài không thể đơn giản bỏ qua nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Tầng lớp trung lưu ngày càng tăng là một thị trường tiêu dùng phong phú cho nhiều công ty.
Bonnie Glaser, cố vấn cấp cao về châu Á và giám đốc Dự án Điện lực Trung Quốc tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho biết: “Tiếp cận thị trường nội địa ở Trung Quốc luôn là điểm hấp dẫn. “Nhiều năm trước, khi các công ty lần đầu tiên bắt đầu đến Trung Quốc – ngay cả khi họ không kiếm tiền trong một số năm – họ vẫn ở lại vì cuối cùng mọi người sẽ có nhiều tiền hơn và có thể chi tiêu.”
Nhưng xâm nhập vào Trung Quốc cũng có nghĩa là chiến thắng các cơ quan quản lý nổi tiếng nghiêm ngặt, những người nắm quyền kiểm soát lớn đối với những người được vào và những gì họ phải làm.
Các công ty quốc tế thường bị buộc phải nhượng bộ một số khía cạnh kinh doanh của họ trước khi họ được phép tiếp cận thị trường, bao gồm thông qua các liên doanh được thành lập với các đối tác địa phương. Mặc dù một số quy tắc đã được nới lỏng trong những năm gần đây, chúng vẫn là nguồn gây căng thẳng cho các công ty phàn nàn rằng những thỏa thuận như vậy buộc họ phải từ bỏ công nghệ để đổi lấy sự gia nhập.
Các công ty khác đã bị khóa hoàn toàn vì từ chối tuân thủ các quy tắc. Ví dụ, Google (GOOGL) đã cung cấp dịch vụ tìm kiếm ở Trung Quốc từ năm 2006 đến năm 2010 với các kết quả được kiểm duyệt, nhưng cuối cùng đã bị chặn khi công ty quyết định chấm dứt hoạt động đó.

Toàn bộ bài giảng của chúng ta hôm nay đến đây là kết thúc. Chúc các bạn có một buổi học vui vẻ, mong rằng các bạn có thể tích lũy được vô số kiến thức bổ ích thông qua bài giảng ngày hôm nay. Hẹn gặp lại các bạn ở bài giảng tiếp theo vào ngày mai nhé.

BÀI GIẢNG LIÊN QUAN

BÀI GIẢNG MỚI NHẤT