Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
HomeHọc tiếng Trung onlineTự luyện thi HSK 7 online theo giáo trình ôn thi HSK...

Tự luyện thi HSK 7 online theo giáo trình ôn thi HSK cấp 7

5/5 - (1 bình chọn)

Khóa học luyện thi HSK 7 online mỗi ngày cùng ChineMaster

Tự luyện thi HSK 7 online theo giáo trình ôn thi HSK cấp 7, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, đã có rất nhiều bạn học viên luyện thi HSK bằng phương pháp trực tuyến hoàn toàn miễn phí cùng trung tâm ChineMaster. Phương pháp này không chỉ giúp các bạn có thêm kiến thức, mà còn giúp các bạn có kĩ năng làm bài thi HSK. Thầy Vũ có cung cấp đầy đủ cho chúng ta kiến thức từ HSK1 – HSK9, các bạn có thể tìm kiếm tài liệu dễ dàng trên hệ thống ChineMaster và luyện tập hiệu quả mỗi ngày tại nhà.

Nếu các bạn học viên muốn nâng cao kĩ năng tiếng Trung về mặt giao tiếp thì hãy tham gia ngay khóa học tại Hà Nội của Thầy Vũ ở link bên dưới nhé.

Khóa học tiếng Trung giao tiếp uy tín tại Hà Nội

Thị trường hiện nay đang có rất nhiều người muốn kinh doanh mua bán hàng nội địa Trung nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, các bạn hãy nhanh tay ấn vào link bên dưới để tích lũy cho mình kiến thức trong lĩnh vực này nhé.

Khóa học nhập hàng Taobao tận gốc ChineMaster

Bên dưới là tài liệu tiếng Trung bộ 9 quyển giúp các bạn nâng cao được kĩ năng tiếng Trung chỉ trong một thời gian ngắn, chúng ta hãy chú ý theo dõi chi tiết nội dung chuyên đề này nhé.

Tài liệu giáo trình tiếng Trung ChineMaster

Biết được nhu cầu luyện thi HSK ngày càng cao của các bạn học viên Thầy Vũ đã mở rộng khóa học luyện thi HSK tại trung tâm với nhiều khung giờ khác nhau để các bạn dễ dàng lựa chọn, thông tin chi tiết ở link bên dưới các bạn hãy chú ý theo dõi nhé.

Trung tâm tiếng Trung luyện thi HSK TiengTrungHSK

Nếu các bạn muốn có được bộ gõ tiếng Trung phiên bản tốt nhất để sử dụng trên máy tính thì hãy dowload ngay theo hướng dẫn cụ thể ở link bên dưới nhé.

Dowload bộ gõ tiếng Trung SoGou PinYin miễn phí

Các bạn hãy tham khảo thêm thông tin về trung tâm ChineMaster CS1 và CS2 ở link bên dưới và tìm hiểu các khóa học cụ thể tại trung tâm ChineMaster để đăng ký cho mình một lớp học phù hợp nhất nhé.

Trung tâm tiếng Trung CS1 Quận Thanh Xuân Hà Nội

Trung tâm tiếng Trung CS2 Quận 10 TPHCM

Để củng cố lại kiến thức cũ trước khi vào bài mới các bạn hãy ấn vào link bên dưới nhé.

Giáo trình luyện thi HSK 8 bài tập kỹ năng thi HSK 9 cấp

Sau đây là bài giảng của Thầy Vũ biên soạn rất bổ ích, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé.

Giáo trình Tự luyện thi HSK 7 online theo giáo trình ôn thi HSK cấp 7

Nội dung bài giảng Tự luyện thi HSK 7 online theo giáo trình ôn thi HSK cấp 7 ChineMaster

Tự luyện thi HSK 7 online theo giáo trình ôn thi HSK cấp 7 do Thầy Vũ đưa ra và thiết kế nội dung giáo án bài giảng rất đặc biệt chỉ dành riêng cho các bạn học viên Trung tâm tiếng Trung ChineMaster Hà Nội TP HCM Sài Gòn luyện thi HSK chứng chỉ tiếng Trung HSK 9 cấp theo bộ giáo trình tiếng Trung ChineMaster 9 quyển.

儿童和青少年经常会感到焦虑和担忧,但是当这种担忧变得难以抗拒或持续存在以致干扰日常功能时,他们可能患有焦虑症。根据波士顿儿童医院的数据,焦虑症是最常见的儿童心理健康问题,影响多达十分之一的儿童和青少年。

儿童和青少年的广泛性焦虑症可能表现为过度担心学校或运动中的表现,或自然灾害等灾难性事件。但是,正如斯坦福儿童健康所指出的那样,儿童与成年人不同,他们可能不明白他们的焦虑比任何特定情况下通常需要的都要极端。

除了上述特定类型的焦虑症外,分离焦虑症也会影响儿童。当年幼的孩子与父母不在同一个房间时,他们经常会出现分离焦虑症,而当他们与照顾者分开时,会产生强烈恐惧的大孩子可能患有分离焦虑症。根据 ADAA,这种疾病影响 4% 的儿童,在 7 至 9 岁的儿童中最为常见。

数据表明,黑人患者的焦虑症可能未得到充分诊断。 2019 年 1 月发表在《社会与心理健康》杂志上的一项研究检查了报告的焦虑症状流行率与诊断率之间的差距。研究人员发现,美洲原住民、白人和西班牙裔/拉丁美洲裔美国人比黑人受访者更有可能接受焦虑症诊断。

全国精神疾病联盟 (NAMI) 指出,对于美国黑人来说,照顾精神健康状况的障碍包括社会经济差异、社区内的污名以及医疗保健提供者的偏见。 向右箭头 NAMI 还报告说,亚裔美国人和在美国所有种族或族裔群体中,太平洋岛民的求助率最低——只有超过 23% 的成年人接受了心理健康治疗。根据 NAMI 的说法,语言障碍、围绕心理健康的文化污名、“模范少数民族”刻板印象以及缺乏保险都可能导致 AAPI 人群的治疗延迟和差异。

抑郁症和焦虑症是不同的情绪障碍,但患有焦虑症的人患抑郁症也很常见。 (这并不一定意味着您患有双相情感障碍。)

根据 ADAA 的数据,大约一半被诊断出患有抑郁症的人还患有焦虑症。

焦虑可能引发抑郁,或者抑郁可能引发焦虑。研究人员说,焦虑症可能是重度抑郁症发作的预测因素,同时患有焦虑症和抑郁症的人往往有更严重的症状,并且两者的症状都更早出现。

虽然强迫症并未被美国心理学会正式归类为焦虑症,但它与常见的焦虑症(例如广泛性焦虑症)有许多共同特征。在这两种情况下,您可能都知道自己的想法是非理性的,但您仍然无法停止思考。通常,但并非总是如此,这些想法可能与清洁、性或宗教有关。

在强迫症中,您可能还认为需要采取某些行动来缓解焦虑。例如,如果不锁上所有门并检查所有电器,您可能无法离开房子——两次。执行这些行为的强迫性可能会使您难以度过一天。

许多组织和网站提供帮助和丰富的信息来支持焦虑症患者。还提供个人帮助,包括您可以在哪里以及如何找到治疗师。这些资源可以使处理焦虑的感觉不那么压倒性。

该组织成立于 1979 年,旨在提高人们对焦虑等精神健康障碍的认识并提供支持和教育,并提供有关如何应对这些障碍的信息。您可以通过 NAMI 帮助热线获得免费的危机支持,并通过该网站的在线讨论组寻求帮助,这些讨论组有专门处理焦虑的各个方面的线程。

2014 年由拉丁裔女权主义精神健康活动家 Dior Vargas 推出,以应对缺乏非白人媒体对精神疾病的描述,这是一个在线自画像画廊,致力于消除羞耻、污名和刻板印象。那些患有抑郁症、焦虑症和其他情绪障碍的人提交了他们举着描述病情迹象的照片。它令人振奋、动人且有趣。

The Mighty 拥有 200 万注册用户,他们发布故事、视频、文章等,以分享与焦虑、抑郁和其他健康问题作斗争的原始而诚实的描述。

Chú thích phiên âm tiếng Trung HSK ứng dụng cho bài giảng và bài tập Tự luyện thi HSK 7 online theo giáo trình ôn thi HSK cấp 7.

Értóng hé qīngshàonián jīngcháng huì gǎndào jiāolǜ hé dānyōu, dànshì dāng zhè zhǒng dānyōu biàn dé nányǐ kàngjù huò chíxù cúnzài yǐzhì gānrǎo rìcháng gōngnéng shí, tāmen kěnéng huàn yǒu jiāolǜ zhèng. Gēnjù bōshìdùn értóng yīyuàn de shùjù, jiāolǜ zhèngshì zuì chángjiàn de értóng xīnlǐ jiànkāng wèntí, yǐngxiǎng duō dá shí fēn zhī yī de értóng hé qīngshàonián.

Értóng hé qīngshàonián de guǎngfàn xìng jiāolǜ zhèng kěnéng biǎoxiàn wéi guòdù dānxīn xuéxiào huò yùndòng zhōng de biǎoxiàn, huò zìrán zāihài děng zāinàn xìng shìjiàn. Dànshì, zhèngrú sītǎnfú értóng jiànkāng suǒ zhǐchū dì nàyàng, értóng yǔ chéngnián rén bùtóng, tāmen kěnéng bù míngbái tāmen de jiāolǜ bǐ rènhé tèdìng qíngkuàng xià tōngcháng xūyào de dōu yào jíduān.

Chúle shàngshù tèdìng lèixíng de jiāolǜ zhèng wài, fēnlí jiāolǜ zhèng yě huì yǐngxiǎng értóng. Dāngnián yòu de háizi yǔ fùmǔ bùzài tóng yīgè fángjiān shí, tāmen jīngcháng huì chūxiàn fēnlí jiāolǜ zhèng, ér dāng tāmen yǔ zhàogù zhě fēnkāi shí, huì chǎnshēng qiángliè kǒngjù de dà hái zǐ kěnéng huàn yǒu fèn lí jiāolǜ zhèng. Gēnjù ADAA, zhè zhǒng jíbìng yǐngxiǎng 4% de értóng, zài 7 zhì 9 suì de értóng zhōng zuìwéi chángjiàn.

Shùjù biǎomíng, hēirén huànzhě de jiāolǜ zhèng kěnéng wèi dédào chōngfèn zhěnduàn. 2019 Nián 1 yuè fābiǎo zài “shèhuì yǔ xīnlǐ jiànkāng” zázhì shàng de yī xiàng yánjiū jiǎnchále bàogào de jiāolǜ zhèngzhuàng liúxíng lǜ yǔ zhěnduàn lǜ zhī jiān de chājù. Yánjiū rényuán fāxiàn, měizhōu yuán zhùmín, báirén hé xībānyá yì/lādīng měizhōu yì měiguó rén bǐ hēirén shòu fǎng zhě gèng yǒu kěnéng jiēshòu jiāolǜ zhèng zhěnduàn.

Quánguó jīngshén jíbìng liánméng (NAMI) zhǐchū, duìyú měiguó hēirén lái shuō, zhàogù jīngshén jiànkāng zhuàngkuàng de zhàng’ài bāokuò shèhuì jīngjì chāyì, shèqū nèi de wū míng yǐjí yīliáo bǎojiàn tígōng zhě de piānjiàn. Xiàng yòu jiàntóu NAMI huán bàogào shuō, yà yì měiguó rén hé zài měiguó suǒyǒu zhǒngzú huò zú yì qúntǐ zhōng, tàipíngyáng dǎo mín de qiúzhù lǜ zuìdī——zhǐyǒu chāoguò 23% de chéngnián rén jiēshòule xīnlǐ jiànkāng zhìliáo. Gēnjù NAMI de shuōfǎ, yǔyán zhàng’ài, wéirào xīnlǐ jiànkāng de wénhuà wū míng,“mófàn shǎoshù mínzú” kèbǎn yìnxiàng yǐjí quēfá bǎoxiǎn dōu kěnéng dǎozhì AAPI rénqún de zhìliáo yánchí hé chāyì.

Yìyù zhèng hé jiāolǜ zhèng shì bùtóng de qíngxù zhàng’ài, dàn huàn yǒu jiāolǜ zhèng de rén huàn yìyù zhèng yě hěn chángjiàn. (Zhè bìng bù yīdìng yìwèizhe nín huàn yǒu shuāng xiàng qínggǎn zhàng’ài.)

Gēnjù ADAA de shùjù, dàyuē yībàn bèi zhěnduàn chū huàn yǒu yìyù zhèng de rén hái huàn yǒu jiāolǜ zhèng.

Jiāolǜ kěnéng yǐnfā yìyù, huòzhě yìyù kěnéng yǐnfā jiāolǜ. Yánjiū rényuán shuō, jiāolǜ zhèng kěnéng shì zhòngdù yìyù zhèng fāzuò de yùcè yīnsù, tóngshí huàn yǒu jiāolǜ zhèng hé yìyù zhèng de rén wǎngwǎng yǒu gèng yánzhòng de zhèngzhuàng, bìngqiě liǎng zhě de zhèngzhuàng dōu gèng zǎo chūxiàn.

Suīrán qiǎngpò zhèng bìng wèi bèi měiguó xīnlǐ xuéhuì zhèng shì guī lèi wèi jiāolǜ zhèng, dàn tā yǔ chángjiàn de jiāolǜ zhèng (lìrú guǎngfàn xìng jiāolǜ zhèng) yǒu xǔduō gòngtóng tèzhēng. Zài zhè liǎng zhǒng qíngkuàng xià, nín kěnéng dōu zhīdào zìjǐ de xiǎngfǎ shìfēi lǐxìng de, dàn nín réngrán wúfǎ tíngzhǐ sīkǎo. Tōngcháng, dàn bìngfēi zǒng shì rúcǐ, zhèxiē xiǎngfǎ kěnéng yǔ qīngjié, xìng huò zōngjiào yǒuguān.

Zài qiǎngpò zhèng zhōng, nín kěnéng hái rènwéi xūyào cǎiqǔ mǒu xiē xíngdòng lái huǎnjiě jiāolǜ. Lìrú, rúguǒ bù suǒ shàng suǒyǒu mén bìng jiǎnchá suǒyǒu diànqì, nín kěnéng wúfǎ líkāi fángzi——liǎng cì. Zhíxíng zhèxiē xíngwéi de qiǎngpò xìng kěnéng huì shǐ nín nányǐ dùguò yītiān.

Xǔduō zǔzhī hé wǎngzhàn tígōng bāngzhù hé fēngfù de xìnxī lái zhīchí jiāolǜ zhèng huànzhě. Hái tígōng gèrén bāngzhù, bāokuò nín kěyǐ zài nǎlǐ yǐjí rúhé zhǎodào zhìliáo shī. Zhèxiē zīyuán kěyǐ shǐ chǔlǐ jiāolǜ de gǎnjué bù nàme yādǎo xìng.

Gāi zǔzhī chénglì yú 1979 nián, zhǐ zài tígāo rénmen duì jiāolǜ děng jīngshén jiànkāng zhàng’ài de rènshí bìng tígōng zhīchí hé jiàoyù, bìng tígōng yǒuguān rúhé yìngduì zhèxiē zhàng’ài de xìnxī. Nín kěyǐ tōngguò NAMI bāngzhù rèxiàn huòdé miǎnfèi de wéijī zhīchí, bìng tōngguò gāi wǎngzhàn de zàixiàn tǎolùn zǔ xúnqiú bāngzhù, zhèxiē tǎolùn zǔ yǒu zhuānmén chǔlǐ jiāolǜ de gège fāngmiàn de xiànchéng.

2014 Nián yóu lādīng yì nǚquán zhǔyì jīngshén jiànkāng huódòng jiā Dior Vargas tuīchū, yǐ yìngduì quēfá fēi báirén méitǐ duì jīngshén jíbìng de miáoshù, zhè shì yīgè zàixiàn zìhuàxiàng huàláng, zhìlì yú xiāochú xiūchǐ, wū mínghé kèbǎn yìnxiàng. Nàxiē huàn yǒu yìyù zhèng, jiāolǜ zhèng hé qítā qíngxù zhàng’ài de rén tíjiāole tāmen jǔzhe miáoshù bìngqíng jīxiàng de zhàopiàn. Tā lìng rén zhènfèn, dòngrén qiě yǒuqù.

The Mighty yǒngyǒu 200 wàn zhùcè yònghù, tāmen fābù gùshì, shìpín, wénzhāng děng, yǐ fēnxiǎng yǔ jiāolǜ, yìyù hé qítā jiànkāng wèntí zuò dòuzhēng de yuánshǐ ér chéngshí de miáoshù.

Giáo án bài tập luyện dịch tiếng Trung HSK ứng dụng thực tế Tự luyện thi HSK 7 online theo giáo trình ôn thi HSK cấp 7.

Trẻ em và thanh thiếu niên thường trải qua cảm giác lo lắng và lo lắng, nhưng khi sự sợ hãi này trở nên quá tải hoặc dai dẳng đến mức cản trở hoạt động hàng ngày, chúng có thể bị rối loạn lo âu. Rối loạn lo âu là vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến nhất ở trẻ em, ảnh hưởng đến 1/10 trẻ em và thanh thiếu niên, theo Bệnh viện Nhi đồng Boston.

Rối loạn lo âu tổng quát ở trẻ em và thanh thiếu niên có thể biểu hiện như lo lắng quá mức về thành tích ở trường học hoặc thể thao, hoặc các sự kiện thảm khốc như thiên tai. Tuy nhiên, như Stanford Children’s Health chỉ ra, trẻ em, không giống như người lớn, có thể không hiểu rằng sự lo lắng của chúng là cực đoan hơn bất kỳ tình huống cụ thể nào thường được bảo đảm.

Ngoài các dạng rối loạn lo âu cụ thể được đề cập ở trên, rối loạn lo âu phân ly có thể ảnh hưởng đến trẻ em. Trong khi trẻ nhỏ thường xuyên trải qua cảm giác lo lắng về sự chia ly khi chúng không ở cùng phòng với cha mẹ, thì những đứa trẻ lớn hơn có nỗi sợ hãi dữ dội khi xa người chăm sóc của chúng có thể mắc chứng rối loạn lo âu chia ly. Theo ADAA, rối loạn này ảnh hưởng đến 4% trẻ em và phổ biến nhất ở trẻ em từ 7 đến 9 tuổi.

Dữ liệu cho thấy rối loạn lo âu có thể được chẩn đoán thiếu ở bệnh nhân Da đen. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 1 năm 2019 trên tạp chí Society & Mental Health đã kiểm tra khoảng cách giữa mức độ phổ biến của các triệu chứng lo âu được báo cáo và tỷ lệ chẩn đoán. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng người Mỹ bản địa, da trắng và người Mỹ gốc Tây Ban Nha / Latinh có nhiều khả năng nhận được chẩn đoán rối loạn lo âu hơn người da đen.

Liên minh Quốc gia về Bệnh Tâm thần (NAMI) lưu ý rằng đối với người Mỹ da đen, các rào cản đối với việc chăm sóc các tình trạng sức khỏe tâm thần bao gồm chênh lệch kinh tế xã hội, kỳ thị trong cộng đồng và thành kiến đối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Mũi tên phải lên NAMI cũng báo cáo rằng Người Mỹ gốc Á và Cư dân Đảo Thái Bình Dương có tỷ lệ tìm kiếm sự giúp đỡ thấp nhất so với bất kỳ nhóm chủng tộc hoặc sắc tộc nào ở Hoa Kỳ – với chỉ hơn 23 phần trăm người lớn được điều trị sức khỏe tâm thần. Rào cản ngôn ngữ, kỳ thị văn hóa xung quanh sức khỏe tâm thần, định kiến “thiểu số kiểu mẫu” và thiếu bảo hiểm, tất cả đều có thể góp phần vào việc chậm trễ điều trị và chênh lệch trong dân số AAPI, theo NAMI.

Trầm cảm và lo lắng là những rối loạn tâm trạng khác nhau, nhưng người bị rối loạn lo âu cũng bị trầm cảm. (Điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn bị rối loạn lưỡng cực.)

Theo ADAA, khoảng một nửa số người được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm cũng mắc chứng rối loạn lo âu.

Lo lắng có thể kích hoạt trầm cảm, hoặc trầm cảm có thể kích hoạt lo lắng. Các nhà nghiên cứu cho biết, rối loạn lo âu có thể là dấu hiệu dự báo cho một giai đoạn trầm cảm nghiêm trọng, theo các nhà nghiên cứu, mũi tên hướng lên phải và những người bị cả lo âu và trầm cảm có xu hướng có các triệu chứng nghiêm trọng hơn và khởi phát sớm hơn các triệu chứng của cả hai.

Mặc dù rối loạn ám ảnh cưỡng chế không được Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ chính thức phân loại là rối loạn lo âu, nhưng nó có nhiều đặc điểm với các rối loạn lo âu thông thường, chẳng hạn như rối loạn lo âu tổng quát. Trong cả hai điều kiện, bạn có thể biết rằng suy nghĩ của mình là phi lý, nhưng bạn cảm thấy không thể ngừng suy nghĩ chúng. Thông thường, nhưng không phải lúc nào, những suy nghĩ này có thể liên quan đến sự sạch sẽ, tình dục hoặc tôn giáo.

Trong rối loạn ám ảnh cưỡng chế, bạn cũng có thể nghĩ rằng bạn cần phải thực hiện một số hành động để giải tỏa lo lắng. Ví dụ, bạn không thể ra khỏi nhà nếu không khóa tất cả các cửa và kiểm tra tất cả các thiết bị – hai lần. Và sự ép buộc phải thực hiện những hành động đó có thể khiến bạn gặp khó khăn trong cả ngày.

Nhiều tổ chức và trang web cung cấp sự trợ giúp và nhiều thông tin để hỗ trợ những người bị rối loạn lo âu. Trợ giúp cá nhân, bao gồm cả địa điểm và cách thức bạn có thể tìm một nhà trị liệu, cũng có sẵn. Những nguồn lực này có thể giúp đối phó với lo lắng cảm thấy bớt áp lực hơn nhiều.

Được thành lập vào năm 1979, tổ chức này nâng cao nhận thức và cung cấp hỗ trợ và giáo dục về các rối loạn sức khỏe tâm thần như lo âu, đồng thời cung cấp thông tin về cách đối phó với những rối loạn này. Bạn có thể truy cập hỗ trợ khủng hoảng miễn phí qua NAMI HelpLine và tìm trợ giúp thông qua các nhóm thảo luận trực tuyến của trang web, có các chủ đề dành riêng cho việc giải quyết các khía cạnh khác nhau của sự lo lắng.

Được ra mắt vào năm 2014 bởi nhà hoạt động sức khỏe tâm thần nữ quyền người Latinh Dior Vargas để đáp lại sự thiếu vắng các phương tiện truyền thông đại diện cho bệnh tâm thần, đây là một phòng trưng bày chân dung trực tuyến sống động nhằm xóa bỏ sự xấu hổ, kỳ thị và định kiến. Những người sống chung với chứng trầm cảm, lo âu và các rối loạn tâm trạng khác gửi ảnh chụp bản thân đang cầm các dấu hiệu mô tả bệnh tật của họ. Thật phấn khích, cảm động và hài hước.

Mighty có 2 triệu người dùng đã đăng ký đăng các câu chuyện, video, bài luận và hơn thế nữa nhằm nỗ lực chia sẻ các tài khoản thô sơ và trung thực về những gì họ phải đấu tranh với lo âu, trầm cảm và các vấn đề sức khỏe khác.

Nội dung bài giảng hôm nay chúng ta tìm hiểu đến đây là kết thúc. Chúc các bạn có những trải nghiệm thật vui vẻ cùng ChineMaster và trau dồi được cho bản thân những kiến thức tiếng Trung thật cần thiết. Hẹn gặp lại các bạn ở buổi học tiếp theo vào ngày mai nhé.

BÀI GIẢNG LIÊN QUAN

BÀI GIẢNG MỚI NHẤT