Home Học tiếng Trung online Tài liệu luyện thi HSK cấp 9 mới nhất giáo trình đọc hiểu HSK 9

Tài liệu luyện thi HSK cấp 9 mới nhất giáo trình đọc hiểu HSK 9

0
Tài liệu luyện thi HSK cấp 9 mới nhất giáo trình đọc hiểu HSK 9
Tài liệu luyện thi HSK cấp 9 mới nhất giáo trình đọc hiểu HSK 9 trung tâm tiếng Trung thầy Vũ tphcm

Phương pháp luyện thi HSK cấp 9 mới nhất giáo trình đọc hiểu HSK 9

Tài liệu luyện thi HSK cấp 9 mới nhất giáo trình đọc hiểu HSK 9, bộ đề luyện thi HSK Thầy Vũ cung cấp cho các bạn là tổng hợp những kiến thức vô cùng quý giá, sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong kì thi HSK vì vậy chúng ta hãy theo dõi toàn bộ chuyên đề lần này nhé. Không chỉ những chuyên đề về HSK Thầy Vũ còn chia sẻ cho các bạn bộ gõ tiếng Trung SoGou PinYin phiên bản tốt nhất để sử dụng trên máy tính, các bạn hãy sử dụng thử và áp dụng vào phương pháp học nhớ mặt chữ Hán. Tài liệu Thầy Vũ biên soạn và chia sẻ cho các bạn học viên rất phong phú, mỗi ngày đều có bài giảng mới các bạn hãy lên kế hoạch học ngay từ bây giờ nhé.

Khóa học luyện thi HSK tại trung tâm do Thầy Vũ đứng lớp giảng dạy, các bạn hãy tham khảo và đăng ký khóa học theo địa chỉ link bên dưới nhé.

Trung tâm luyện thi HSK Thầy Vũ TiengTrungHSK

Trung tâm tiếng Trung uy tín ChineMaster do chính Thầy Vũ gây dựng nên và đã có mặt tại hai thành phố lớn nhất nhì cả nước, các bạn hãy đăng ký lớp học cho mình theo địa chỉ link Thầy Vũ cung cấp ở bên dưới nhé.

Trung tâm tiếng Trung Quận 10 TPHCM

Trung tâm tiếng Trung Quận Thanh Xuân Hà Nội

Hiện nay trên thị trường Việt Nam đã có rất nhiều bạn mua bán kinh doanh hàng nội địa Trung Quốc, nếu ai có nhu cầu tìm hiểu về cách thức oder hàng Taobao từ a-z thì có thể tham khảo thêm khóa học của Thầy Vũ ở link bên dưới.

Khóa học nhập hàng Taobao tận gốc Thầy Vũ

Các bạn đang tìm kiếm khóa học giao tiếp từ cơ bản đến nâng cao thì hãy xem thêm thông tin về khóa học của trung tâm ChineMaster ở link bên dưới nhé.

Học tiếng Trung giao tiếp uy tín tại TPHCM

Học tiếng Trung giao tiếp uy tín tại Hà Nội

Để củng cố lại kiến thức cũ trước khi vào bài mới các bạn hãy ấn vào link bên dưới nhé.

Lộ trình luyện thi HSK 7 online Thầy Vũ chia sẻ HSK 9 cấp độ

Sau đây là bài giảng của Thầy Vũ biên soạn rất bổ ích, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé.

Tài liệu luyện thi HSK cấp 9 mới nhất giáo trình đọc hiểu HSK 9

Nội dung bài giảng Tài liệu luyện thi HSK cấp 9 mới nhất giáo trình đọc hiểu HSK 9 ChineMaster

Tài liệu luyện thi HSK cấp 9 mới nhất giáo trình đọc hiểu HSK 9 là bài giảng lớp luyện thi HSK trực tuyến chuyên đề nâng cao và huấn luyện kỹ năng đọc hiểu tiếng Trung HSK và kỹ năng luyện dịch tiếng Trung HSK cho các bạn học viên đang theo học tại Trung tâm tiếng Trung ChineMaster Quận 10 TP HCM Cơ sở 2 trong Sài Gòn và Trung tâm tiếng Trung ChineMaster Quận Thanh Xuân Hà Nội Cơ sở 1. Các khóa học tiếng Trung HSK 1 đến tiếng Trung HSK 9 đều được chúng tôi chia sẻ rất nhiều trên trang web luyện thi tiếng Trung HSK toàn diện 6 kỹ năng của Thầy Vũ gồm nghe nói đọc viết gõ dịch tiếng Trung cơ bản đến nâng cao.

2021年5月4日,墨西哥城一条高架地铁线坍塌后,火车事故现场的视图。

“通过适当的维护可以避免这种情况”
在2015年至2018年期间担任墨西哥城地铁总监的豪尔赫·加维尼奥·安布里兹(JorgeGaviñoAmbriz)表示,他相信可以避免倒塌,尽管他希望首先看到在整个生产线中进行了何种维护和检查。
加维尼奥·安布里兹(GaviñoAmbriz)说:“显然,如果进行适当的维护,是可以避免的。” “我相信,如果某些邻居已经拍摄了2020年的照片,并且显示出坍塌的伸展已经弯曲,那么光束像弓一样向下弯曲。如果不固定,就会立即发生事故,”加维尼奥·安布里兹(GaviñoAmbriz)说。
墨西哥城官员在事故发生后的第二天的新闻发布会上说,上次结构检查是在2020年1月进行的,没有发现任何违规行为。
墨西哥国立自治大学工程学院的结构工程师兼研究员塞尔吉奥·阿尔科塞说,即使墙壁上有裂痕或弯曲的梁,也无法一目了然地知道是什么原因造成了事故。

“这种结构所发生的事情是,在其他延伸过程中确实存在一些缺陷,我们可能想将那些延伸过程中发生的事情与发生故障的那些事件一起推断出来。确实有损坏的色谱柱,必须对其进行维修。 2017年,” Alcocer说。 “有人推断,2017年9月19日地震造成的破坏导致了倒塌。我认为不是,但调查人员必须对此进行调查。”
通勤者告诉美国有线电视新闻网(CNN),多年来,他们看到的迹象-墙壁不平,裂缝,服务中断-使他们对它的安全性感到疑惑。他们说,倒塌造成的数十人伤亡是一系列长期危险信号的高潮,应该促使当局暂停服务或完全关闭该线路。
对崩溃的愤慨导致现任地铁局长弗洛伦西亚·塞拉尼亚(FlorenciaSerranía)辞职。崩溃发生的第二天,她告诉新闻界,她不会辞职,但发誓要与任何政府和独立调查机构合作。
塞拉尼亚上周表示,她的代理机构将“将我们掌握的所有信息提交司法部长办公室,以便能够找到造成事故的原因。” “就像所有车手一样,我们想知道发生的事情的真相,为此我们将与当局合作。”

黄金线的困扰历史
实际上,由于安全和运营方面的考虑,黄金线已经多次关闭或暂停服务,有时约有385,000名依靠该服务的乘客选择的方案有限。服务的两个主要中断发生在2013年(开放后仅一年),在2014年至2015年之间持续了很长时间。
2013年10月,由于墨西哥城地铁管理局对铁轨的通宵维护和周末维护,该服务在其20个站点中的六个站点的深夜和周末暂停服务。然后,在2014年3月至2015年11月的20个月中,由于结构问题,黄金线在11个站点被关闭。
公交系统主管得出的结论是:“直到完成详尽的审查,我们将进行必要的更正和主要维护工作后,才能保持12号线的高架部分正常运转,”当时的地铁局长乔尔·奥尔特加(Joel Ortega)在会议上说。时间。
重新开放后,当时的墨西哥市市长Miguel Angel Mancera发誓该线路永远不会再关闭。 “与以往相比,我们现在所拥有的是可以保证维护的;我的意思是,我们保证不会停车,因为我们与之合作的公司正在确保不会发生这种情况。再次,”曼斯拉说。
在2014年3月停产之后,墨西哥无党派智囊团墨西哥竞争力研究所称12号线“惨败”,不仅是因为其成本高昂,而且还因为墨西哥城当局和政府显然无能为力。联邦政府在预算范围内正确完成工作。
独立记者Icela Lagunas多年来一直报道12号线,他对CNN表示,从一开始就存在结构性问题,涉及火车和铁路系统的类型是否适合墨西哥城广阔地区众所周知的不稳定地面。被地震困扰的大都市。 2017年9月,在中部地区发生7.1级地震后,墨西哥中部将近400人死亡,包括墨西哥城的200多人死亡。
“本周的悲剧是多种因素共同作用的结果。它是腐败官员,疏忽警告和执行不力的项目的综合结果,

Phiên âm tiếng Trung HSK 9 cho bài giảng hôm nay lớp luyện thi HSK 9 của Thầy Vũ mới nhất ngày 11 tháng 5 năm 2021 Tài liệu luyện thi HSK cấp 9 mới nhất giáo trình đọc hiểu HSK 9

2021 Nián 5 yuè 4 rì, mòxīgē chéng yītiáo gāojià dìtiě xiàn tāntā hòu, huǒchē shìgù xiànchǎng de shìtú.

“Tōngguò shìdàng de wéihù kěyǐ bìmiǎn zhè zhǒng qíngkuàng”
zài 2015 nián zhì 2018 nián qíjiān dānrèn mòxīgē chéng dìtiě zǒngjiān de háo ěr hè·jiā wéiní ào·ānbùlǐ zī (JorgeGaviñoAmbriz) biǎoshì, tā xiāngxìn kěyǐ bìmiǎn dǎotā, jǐnguǎn tā xīwàng shǒuxiān kàn dào zài zhěnggè shēngchǎnxiàn zhōng jìnxíngle hé zhǒng wéihù hé jiǎnchá.
Jiā wéiní ào·ānbùlǐ zī (GaviñoAmbriz) shuō:“Xiǎnrán, rúguǒ jìnxíng shìdàng de wéihù, shì kěyǐ bìmiǎn de.” “Wǒ xiāngxìn, rúguǒ mǒu xiē línjū yǐjīng pāishèle 2020 nián de zhàopiàn, bìngqiě xiǎnshì chū tāntā de shēnzhǎn yǐjīng wānqū, nàme guāngshù xiàng gōng yīyàng xiàng xià wānqū. Rúguǒ bù gùdìng, jiù huì lìjí fāshēng shìgù,” jiā wéiní ào·ānbùlǐ zī (GaviñoAmbriz) shuō.
Mòxīgē chéng guānyuán zài shìgù fāshēng hòu de dì èr tiān de xīnwén fābù huì shàng shuō, shàng cì jiégòu jiǎnchá shì zài 2020 nián 1 yuè jìnxíng de, méiyǒu fāxiànrènhé wéiguī xíngwéi.
Mòxīgē guólì zìzhì dàxué gōngchéng xuéyuàn de jiégòu gōngchéngshī jiān yánjiùyuán sài ěr jí ào·ā’ěr kē sāi shuō, jíshǐ qiángbì shàng yǒu lièhén huò wānqū de liáng, yě wúfǎ yīmùliǎorán dì zhīdào shì shénme yuányīn zàochéng liǎo shìgù.

“Zhè zhǒng jiégòu suǒ fāshēng de shìqíng shì, zài qítā yánshēn guòchéng zhōng quèshí cúnzài yīxiē quēxiàn, wǒmen kěnéng xiǎng jiāng nàxiē yánshēn guòchéng zhōng fāshēng de shìqíng yǔ fāshēng gùzhàng dì nàxiē shìjiàn yīqǐ tuīduàn chūlái. Quèshí yǒu sǔnhuài de sèpǔ zhù, bìxū duì qí jìnxíng wéixiū. 2017 Nián,” Alcocer shuō. “Yǒurén tuīduàn,2017 nián 9 yuè 19 rì dìzhèn zàochéng de pòhuài dǎozhìle dǎotā. Wǒ rènwéi bùshì, dàn diàochá rényuán bìxū duì cǐ jìnxíng diàochá.”
Tōngqín zhě gàosù měiguó yǒuxiàn diànshì xīnwén wǎng (CNN), duōnián lái, tāmen kàn dào de jīxiàng-qiángbì bùpíng, lièfèng, fúwù zhōngduàn-shǐ tāmen duì tā de ānquán xìnggǎn dào yíhuò. Tāmen shuō, dǎotā zàochéng de shù shí rén shāngwáng shì yī xìliè chángqí wéixiǎn xìnhào de gāocháo, yīnggāi cùshǐ dāngjú zàntíng fúwù huò wánquán guānbì gāi xiànlù.
Duì bēngkuì de fènkǎi dǎozhì xiàn rèn dìtiě júzhǎng fú luò lún xīyǎ·sè lā ní yǎ (FlorenciaSerranía) cízhí. Bēngkuì fāshēng de dì èr tiān, tā gàosù xīnwén jiè, tā bù huì cízhí, dàn fāshì yào yǔ rènhé zhèngfǔ hé dúlì diàochá jīgòu hézuò.
Sè lā ní yǎ shàng zhōu biǎoshì, tā de dàilǐ jīgòu jiāng “jiāng wǒmen zhǎngwò de suǒyǒu xìnxī tíjiāo sīfǎ bùzhǎng bàngōngshì, yǐbiàn nénggòu zhǎodào zào chéng shìgù de yuányīn.” “Jiù xiàng suǒyǒu chēshǒu yīyàng, wǒmen xiǎng zhīdào fāshēng de shìqíng de zhēnxiàng, wèi cǐ wǒmen jiāng yǔ dāngjú hézuò.”

Huángjīn xiàn de kùnrǎo lìshǐ
shíjì shang, yóuyú ānquán hé yùnyíng fāngmiàn de kǎolǜ, huángjīn xiàn yǐjīng duō cì guānbì huò zàntíng fúwù, yǒushí yuē yǒu 385,000 míng yīkào gāi fúwù de chéngkè xuǎnzé de fāng’àn yǒuxiàn. Fúwù de liǎng gè zhǔyào zhōngduàn fāshēng zài 2013 nián (kāifàng hòu jǐn yī nián), zài 2014 nián zhì 2015 nián zhī jiān chíxùle hěn cháng shíjiān.
2013 Nián 10 yuè, yóuyú mòxīgē chéng dìtiě guǎnlǐ jú duì tiěguǐ de tōngxiāo wéihù hé zhōumò wéihù, gāi fúwù zài qí 20 gè zhàndiǎn zhōng de liù gè zhàndiǎn de shēnyè hé zhōumò zàntíng fúwù. Ránhòu, zài 2014 nián 3 yuè zhì 2015 nián 11 yuè de 20 gè yuè zhōng, yóuyú jiégòu wèntí, huángjīn xiànzài 11 gè zhàndiǎn bèi guānbì.
Gōngjiāo xìtǒng zhǔguǎn dé chū de jiélùn shì:“Zhídào wánchéng xiángjìn de shěnchá, wǒmen jiāngjìnxíng bìyào de gēngzhèng hé zhǔyào wéihù gōngzuò hòu, cáinéng bǎochí 12 hào xiàn de gāojià bùfèn zhèngcháng yùnzhuǎn,” dāngshí dì dìtiě júzhǎng qiáo ěr·ào ěr tè jiā (Joel Ortega) zài huìyì shàng shuō. Shíjiān.
Chóngxīn kāifàng hòu, dāngshí de mòxīgē shì shì zhǎng Miguel Angel Mancera fāshì gāi xiànlù yǒngyuǎn bù huì zài guānbì. “Yǔ yǐwǎng xiāng bǐ, wǒmen xiàn zài suǒ yǒngyǒu de shì kěyǐ bǎozhèng wéihù de; wǒ de yìsi shì, wǒmen bǎozhèng bù huì tíngchē, yīnwèi wǒmen yǔ zhī hézuò de gōngsī zhèngzài quèbǎo bu huì fāshēng zhè zhǒng qíngkuàng. Zàicì,” màn sī lā shuō.
Zài 2014 nián 3 yuè tíngchǎn zhīhòu, mòxīgē wú dǎngpài zhìnáng tuán mòxīgē jìngzhēng lì yánjiū suǒ chēng 12 hào xiàn “cǎnbài”, bùjǐn shì yīn wéi qí chéngběn gāo’áng, érqiě hái yīnwèi mòxīgē chéng dāngjú hé zhèngfǔ xiǎnrán wúnéngwéilì. Liánbāng zhèngfǔ zài yùsuàn fànwéi nèi zhèngquè wánchéng gōngzuò.
Dúlì jìzhě Icela Lagunas duōnián lái yīzhí bàodào 12 hào xiàn, tā duì CNN biǎoshì, cóng yī kāishǐ jiù cúnzài jiégòu xìng wèntí, shèjí huǒchē hé tiělù xìtǒng de lèixíng shìfǒu shìhé mòxīgē chéng guǎngkuò dìqū zhòngsuǒzhōuzhī de bù wěndìng dìmiàn. Bèi dìzhèn kùnrǎo de dà dūshì. 2017 Nián 9 yuè, zài zhōngbù dìqū fāshēng 7.1 Jí dìzhèn hòu, mòxīgē zhōngbù jiāng jìn 400 rén sǐwáng, bāokuò mòxīgē chéng de 200 duō rén sǐwáng.
“Běn zhōu de bēijù shì duō zhǒng yīnsù gòngtóng zuòyòng de jiéguǒ. Tā shì fǔbài guānyuán, shūhū jǐnggào hé zhíxíng bùlì de xiàngmù dì zònghé jiéguǒ,

Phiên dịch tiếng Trung HSK 9 sang tiếng Việt cho bài tập luyện đọc hiểu tiếng Trung HSK cấp 9 của Thầy Vũ Tài liệu luyện thi HSK cấp 9 mới nhất giáo trình đọc hiểu HSK 9

Quang cảnh hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa sau khi một tuyến tàu điện ngầm trên cao bị sập ở Mexico City ngày 4/5/2021.

‘Nó có thể tránh được với sự bảo trì thích hợp’
Jorge Gaviño Ambriz, người từng là Giám đốc Tàu điện ngầm của Thành phố Mexico từ năm 2015 đến 2018, cho biết ông tin rằng có thể tránh được sự cố sập, mặc dù trước tiên ông muốn xem loại hình bảo trì và kiểm tra nào đã được thực hiện trên toàn tuyến.
Gaviño Ambriz cho biết: “Rõ ràng là nó có thể tránh được nếu được bảo dưỡng đúng cách. “Tôi tin rằng nếu đã có những bức ảnh từ năm 2020 do một số người hàng xóm chụp và cho thấy đoạn bị sụp đổ đã trở nên cong hơn, một chùm cong xuống như hình cánh cung. Nếu điều này không được khắc phục, tai nạn có thể xảy ra ngay lập tức”. Gaviño Ambriz nói.
Các quan chức Thành phố Mexico cho biết trong một cuộc họp báo một ngày sau vụ tai nạn rằng cuộc kiểm tra kết cấu cuối cùng được thực hiện vào tháng 1 năm 2020 và không có bất thường.
Sergio Alcocer, một kỹ sư kết cấu và nhà nghiên cứu tại Trường Kỹ thuật của Đại học Tự trị Quốc gia Mexico, cho biết ngay từ cái nhìn đầu tiên, không thể biết được nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, ngay cả khi có những vết nứt trên tường hoặc dầm bị uốn cong.

“Điều gì đã xảy ra với cấu trúc này là thực sự đã có một số khiếm khuyết trong các đoạn khác và chúng tôi có thể muốn ngoại suy những gì đã xảy ra với những đoạn căng đó với những gì đã xảy ra với đoạn bị hỏng. Thực sự đã có hư hỏng đối với một cột phải được sửa chữa trong 2017, “Alcocer nói. “Một số người đã suy luận rằng thiệt hại do trận động đất ngày 19 tháng 9 năm 2017 gây ra vụ sập nhà. Tôi không nghĩ vậy, nhưng các nhà điều tra sẽ phải xem xét điều đó.”
Những người đi làm nói với CNN rằng trong nhiều năm họ đã nhìn thấy các dấu hiệu – một bức tường không bằng phẳng, một vết nứt, dịch vụ bị gián đoạn – khiến họ băn khoăn về độ an toàn của nó. Họ nói rằng, hàng chục người chết và bị thương do vụ sập nhà gây ra là đỉnh điểm của một loạt các vụ treo cờ đỏ mà lẽ ra, các nhà chức trách phải tạm dừng dịch vụ hoặc đóng cửa hoàn toàn.
Sự phẫn nộ trước sự sụp đổ đã dẫn đến những lời kêu gọi Giám đốc Metro hiện tại Florencia Serranía từ chức. Một ngày sau khi sự việc sụp đổ, cô nói với báo chí rằng cô sẽ không từ chức, nhưng thề sẽ hợp tác với bất kỳ chính phủ nào và các cuộc điều tra độc lập.
Cơ quan của cô ấy sẽ “đệ trình lên văn phòng tổng chưởng lý tất cả thông tin mà chúng tôi sở hữu để có thể tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn này”, Serranía cho biết vào tuần trước. “Cũng giống như tất cả các tay đua, chúng tôi muốn biết sự thật về những gì đã xảy ra và chúng tôi sẽ hợp tác với các nhà chức trách để giải quyết vấn đề đó.”

Lịch sử rắc rối của Golden Line
Trên thực tế, Golden Line đã bị đóng cửa hoặc tạm ngừng dịch vụ nhiều lần do lo ngại về an toàn và hoạt động, đôi khi khiến khoảng 385.000 hành khách phải phụ thuộc vào dịch vụ với các lựa chọn thay thế hạn chế. Hai lần gián đoạn hoạt động chính xảy ra vào năm 2013 (chỉ một năm sau khi khai trương) và trong một khoảng thời gian dài giữa năm 2014 và 2015.
Vào tháng 10 năm 2013, dịch vụ đã bị đình chỉ vào đêm muộn và cuối tuần tại sáu trong số 20 nhà ga của nó, do Cơ quan quản lý tàu điện ngầm của Thành phố Mexico mô tả là bảo trì qua đêm và cuối tuần đối với đường ray. Và sau đó, trong khoảng thời gian 20 tháng, từ tháng 3 năm 2014 đến tháng 11 năm 2015, Golden Line đã ngừng hoạt động ở 11 nhà ga do những lo ngại về cấu trúc.
Các nhà chức trách hệ thống vận tải kết luận rằng “không thể giữ cho các phần trên cao của Tuyến 12 hoạt động cho đến khi hoàn thành việc xem xét toàn diện và chúng tôi thực hiện các chỉnh sửa và công việc bảo trì lớn sẽ cần thiết”, Giám đốc Metro Joel Ortega cho biết tại thời gian.
Khi mở cửa trở lại, Thị trưởng Thành phố Mexico khi đó là Miguel Angel Mancera đã tuyên bố rằng đường dây này sẽ không bao giờ ngừng hoạt động nữa. “Những gì chúng tôi có bây giờ trái ngược với những gì chúng tôi có trước đây là việc bảo trì sẽ được đảm bảo; ý tôi là, chúng tôi đảm bảo rằng không thể có sự cố ngừng hoạt động bởi vì các công ty chúng tôi đang làm việc đảm bảo rằng điều này sẽ không xảy ra một lần nữa, “Mancera nói.
Ngay sau khi đóng cửa vào tháng 3 năm 2014, Viện Cạnh tranh Mexico, một tổ chức tư vấn phi đảng phái Mexico, đã gọi Tuyến 12 là “một thất bại ngoạn mục”, không chỉ vì chi phí cao mà còn vì sự bất lực rõ ràng của chính quyền Thành phố Mexico và chính phủ liên bang để hoàn thành công việc đúng và trong phạm vi ngân sách.
Icela Lagunas, một nhà báo độc lập đã đưa tin về các vấn đề của Tuyến số 12 trong nhiều năm, nói với CNN rằng ngay từ đầu đã có những câu hỏi về cấu trúc về loại xe lửa và hệ thống đường sắt phù hợp với mặt bằng nổi tiếng không ổn định ở các khu vực rộng lớn của Mexico City, a đô thị đã bị ảnh hưởng bởi động đất. Vào tháng 9/2017, gần 400 người chết ở miền trung Mexico, trong đó có hơn 200 người ở Mexico City, sau trận động đất mạnh 7,1 độ richter làm rung chuyển khu vực này.
“Thảm kịch tuần này là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Đó là sự kết hợp của các quan chức tham nhũng, cảnh cáo sa thải và của một dự án được thực hiện tồi tệ”

Tiết học của chúng ta hôm nay đến đây là kết thúc. Chúc các bạn có một buổi học vui vẻ và tích lũy được thật nhiều kiến thức cần thiết. Hẹn gặp lại các bạn ở bài giảng tiếp theo vào ngày mai nhé.